A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ghi nhận từ cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng tìm kiếm cứu nạn xã Lản Nhì Thàng năm 2022

Để không sảy ra cháy rừng và giảm thiểu tối đa thiệt hại tới tính mạng, tài sản, tài nguyên rừng và môi trường sống của con người thì công tác phòng và chống cháy rừng phải được đặt lên hàng đầu. Vừa qua, xã Lản Nhì Thàng tổ chức diễn tập ứng phó cháy rừng - tìm kiếm cứu nạn xã Lản Nhì Thàng năm 2022.

Quang cảnh cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng - tìm kiếm cứu nạn xã Lản Nhì Thàng năm 2022.

 

Cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiến cứu nạn của xã Lản Nhì Thàng được chia ra làm 2 phần, đó là phần cơ chế và  phần thực binh. Ở phần cơ chế với tình huống giả định là:

Đồng chí Mai Thị Hồng Sim - Ủy viên BTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện khai mạc cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng - tìm kiếm cứu nạn xã Lản Nhì Thàng năm 2022.

 

Quang cảnh khung tập phần cơ chế.

 

Quang cảnh khung tập phần cơ chế.

 

 Trong những năm gần đây, trên địa bàn xã Lản Nhì Thàng đã xảy ra các vụ cháy thảm thực vật, nhưng chưa gây thiệt hại lớn về người và tài sản của của nhân dân. Chấp hành công điện của Ban chỉ huy phòng cháy, chữa cháy rừng giai đoạn 2021 – 2025 của huyện, Ban chỉ huy phòng cháy, chữa cháy rừng giai đoạn 2021 – 2025 của xã Lản Nhì Thàng đã tổ chức Hội nghị Ban chỉ huy PCCCR giai đoạn 2021 – 2025 của xã để điều chỉnh bổ sung, triển khai kế hoạch ứng phó cháy rừng – TKCN và Hội nghị giao nhiệm vụ, tổ chức hiệp đồng, chỉ thị đảm bảo PCCCR khắc phục hậu quả cháy rừng cho các ban ngành đoàn thể và các bản theo phương châm “4 tại chỗ”. Phần diễn tập cơ chế, đã được Ban Chỉ đạo cuộc diễn tập đánh giá cao, thể hiện rõ nét cơ chế “Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, cơ quan, ban ngành đoàn thể làm tham mưu”. Nội dung các Hội nghị đúng trọng tâm, ngắn gọn. Đ/c: Trịnh Khắc Tấn – Chủ tịch UBND xã Lản Nhì Thàng cho biêt: ( Thông qua cuộc diễn tập lần này đã góp phần tuyên truyền cho bà con Nhân dân trên địa bàn nâng cao ý thức trong việc ứng phó cháy rừng – TKCN. Đây cũng là dịp để xã bổ sung các kế hoạch trong việc ứng phó cháy rừng – TKCN để làm tốt công tác PCCCR – bảo vệ rừng trên địa bàn được tốt nhất).

Quang cảnh khung tập phần thực binh.

 

Quang cảnh khung tập phần thực binh.

 

Tại phần diễn tập thực binh với tình huống giả định là: Vào lúc 10.00 phút ngày 21/10/2022 tại khu vực rừng thuộc bản Hồng Thu Mán, do vô ý của một số hộ gia đình khi phát cỏ, đốt làm nương không tuân thủ theo quy định đã để xảy ra cháy lan sang khu vực rừng tự nhiên, rừng già lâu năm. Nắm được tình hình bản Hồng Thu Mán đã nhanh chóng huy động lực lượng, sử dụng các phương tiện tại chỗ, tiến hành chữa cháy rừng. Sau một thời gian chữa cháy do thời tiết nắng nóng, gió thổi mạnh, đám cháy bùng phát lớn, vượt quá khả năng của bản. Cấp ủy, chính quyền xã đã tổ chức huy động lực lượng, phương tiện của xã cơ động phối hợp với các lực lượng và Nhân dân của bản Hồng Thu Mán tham gia chữa cháy rừng và tổ chức cứu chữa người bị thương, giải quyết hậu quả cháy rừng. Sau một thời gian làm việc khẩn trương nghiêm túc cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn của xã Lản Nhì Thàng đã thành công tốt đẹp,  đảm bảo các yêu cầu đề ra với tổng điểm là 8,25 điểm, đạt loại giỏi. Thượng tá: Phùng Xuân Nam – Chỉ huy trưởng BCHQS huyện PT – Phó trưởng Ban thường trực BCĐ diễn tập huyện Phong Thổ đánh giá: ( Cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng - tìm kiếm cứu nạn xã Lản Nhì Thàng năm 2022 đã hoàn thành tốt các nội dung chương trình và kế hoạch đã đề ra. Đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ phòng, chống cháy rừng trong mùa khô năm 2022 – 2023, kết quả chung đạt loại giỏi ).

Thượng tá: Phùng Xuân Nam – Chỉ huy trưởng BCHQS huyện PT – Phó trưởng Ban thường trực BCĐ diễn tập huyện PT phát biểu đánh giá cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng - tìm kiếm cứu nạn xã Lản Nhì Thàng năm 2022.

 

Cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng - tìm kiếm cứu nạn xã Lản Nhì Thàng năm 2022 đã góp phần nâng cao kiến thức cho đội ngũ cán bộ các cấp, khả năng tham mưu, xây dựng kế hoạch, chỉ huy, điều hành của cấp ủy chính quyền địa phương và các lực lượng đứng chân trên địa bàn. Đồng thời kiểm tra phương án, bổ sung cơ sở vật chất, theo phương châm “4 tại chỗ” và khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế. Từ đó, chủ động, ứng phó có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy rừng gây ra./.


Tác giả: HẢI CHÂU
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 290
Hôm qua : 860