A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ghi nhận từ diễn tập chiến đấu xã Bản Lang trong khu vực phòng thủ năm 2023

Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành của cấp ủy chính quyền, công tác tham mưu của các ban ngành đoàn thể và khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT, chủ động đối phó trong mọi tình huống có thể xảy ra. Vừa qua, xã Bản Lang đã tổ chức diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ.

Quang cảnh khung tập phần cơ chế.

 

Quang cảnh khung tập phần cơ chế.

 

Với tình huống giả định: Trên địa bàn xã Bản Lang, tình hình an ninh trật tự ngày càng phức tạp, đơn thư khiếu kiện về các chính sách và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ngày càng gia tăng diễn biến phức tạp, tập trung ở bản Nà Giang, Bản Lang 1, Nậm Lùng, Má Tiển. Từ tình hình trên, bọn phản động đẩy mạnh các hoạt động phát tán tài liệu, tờ rơi vu cáo ta vi phạm nhân quyền, vi phạm về chính sách tôn giáo. Chúng kích động một bộ phận nhân dân nhẹ dạ, cả tin tổ chức khiếu kiện tập thể, tụ tập đông người mang theo các khẩu hiệu, biểu ngữ kéo về trụ sở UBND xã, các đối tượng hình sự công khai chống người thi hành công vụ. Nhận lệnh của cấp trên, với phương châm “ Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, MTTQ và các Đoàn thể, Hội làm tham mưu, trong đó Ban chỉ huy quân sự xã, Công an làm xã làm nòng cốt ”. Đảng bộ, chính quyền xã đã tổ chức các cuộc họp quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên và phân công nhiệm vụ cho thành viên, tổ chức hiệp đồng tác chiến nhanh chóng tiêu diệt lực lượng địch. Tại trận địa với đề mục: “ Trung đội dân quân tập kích địch ở địa hình rừng núi”. Bằng sự mưu trí, trên các mũi tiến công lực lượng dân quân xã đã dũng cảm chiến đấu, giành dật từng tấc đất, tiêu diệt toàn bộ lực lượng địch đang co cụm, nhanh chóng làm chủ trận địa. Đồng chí Lò Văn Dinh – Chỉ huy trưởng BCHQS xã Bản Lang cho biết: ( BCH quân sự xã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã về công tác phối hợp với lực lượng công an tổ chức tuần tra, cắt cử lực lượng bảo vệ các mục tiêu quan trọng. Chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu thì BCH quân sự xã sử dụng lực lượng dân quân lên gấp 2 lần, bố trí lực lượng trong đó có một tổ bắn may bay tầm thấp ..v..v.. )

       

Đồng chí Trần Bảo Trung – Phó bí thư – Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Cuộc diễn tập chiến đấu xã Bản Lang trong khu vực phòng thủ năm 2023.

  

 Cuộc diễn tập đã thành công, với kết quả 8,8 điểm, đạt loại giỏi. Có được kết quả này là nhờ ban tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ huyện Phong Thổ đã chuẩn bị chu đáo, sâu sát, cụ thể về văn kiện, cơ sở vật chất, đặc biệt là bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ tham gia diễn tập, lựa chọn những cán bộ có kinh nghiệm trong tổ chức chỉ đạo, đạo diễn, điều hành diễn tập. Nội dung diễn tập phù hợp với tình hình địa phương, sát thực tế chiến đấu. Mỗi cán bộ, chiến sĩ tham gia diễn tập đều hiểu rõ chức trách, nhiệm vụ trên từng cương vị mình đảm nhiệm trong diễn tập. Đồng chí Nguyễn Huy Du - Bí thư Đảng bộ xã Bản Lang cho biết thêm: ( Để cuộc diễn tập được thành công Đảng ủy, UBND xã đã ban hành các kế hoạch, nghị quyết để lãnh đạo, tập trung lãnh đạo UBMTTQ và các đoàn thể, BCHQS, công an xã phối hợp với biên phòng tham gia diễn tập đảm bảo hiệu quả, an toàn. Thời gian tới, Đảng ủy, UBND xã tiếp tục chỉ đạo lực lượng công an, quân sự làm tốt công tác tham mưu trong công tác huấn luyện dân quân, nhất là triển khai các phương án SSCĐ khi có tình huống xẩy ra )

        

Đồng chí Nguyễn Văn Thanh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng quà lực lượng dân quân xã Bản Lang;

 

Đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lai Châu tặng quà cho Đảng ủy, UBND xã Bản Lang;

 

  Cuộc diễn tập chiến đấu xã Bản Lang trong khu vực phòng thủ năm 2023 kết thúc, được ban chỉ đạo đánh giá đã hoàn thành tốt các nội dung, đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Đây còn là cơ sở để cấp ủy, chính quyền và lực lượng vũ trang xã tiếp tục rút kinh nghiệm, vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào thực tiễn của điạ phương trong thời gian tiếp theo, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.


Tác giả: HẢI CHÂU
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 280
Hôm qua : 1.736