A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ghi nhận từ diễn tập chiến đấu xã Khổng Lào trong khu vực phòng thủ 2022

Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành của cấp ủy chính quyền, công tác tham mưu của các ngành đoàn thể và khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT. Vừa qua, xã Khổng Lào đã tổ chức Diễn tập chiến phòng thủ năm 2022, qua đó góp phần giữ vững ổn định chính trị, tạo thế và lực quan trọng để địa phương phát triển.

Quang cảnh diễn tập phần cơ chế 

 

Quang cảnh diễn tập phần cơ chế 

 

Với tình huống giả định: trên đại bàn xã Khổng Lào tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội ngày càng phức tạp. Các tổ chức phản động đẩy mạnh các hoạt động phá hoại phát tán tờ rơi, kích động các đối tượng bất mãn, cơ hội chính trị và một bộ phận người dân nhẹ dạ cả tin tổ chức khiếu kiện tập thể kéo về ủy ban xã. Tại các bản Phai Cát, Huổi Phặc, Huổi Nả công an bắt được một số đối tượng mua bán, vận chuyển vũ khí. Trước tình hình đó, nhận chỉ thị, thông báo của cấp trên xã Khổng Lào tổ chức các hội nghị Đảng ủy ra quyết định lãnh đạo chuyển địa phương từ trạng thái sẵn sang chiến đấu thường xuyên lên trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao. UBND xã tổ chức hội nghị giao nhiệm vụ, tổ chức hiệp đồng đảm bảo trong chiến đấu. Tại trận địa, lực lượng dân quân xã trên các các mũi tiến công dung  cảm chiến đấu địch đổ bộ đường không. Sau 30 phút chiến đấu dung  cảm lực lượng dân quân xã đã đánh chiếm được toàn bộ khu vực các điểm cao tiêu diệt toàn bộ lực lượng địch co cụm và rút chạy. Đ/c Đèo Văn Trường chiến sĩ dân quân xã Khổng Lào Tâm sự: “ Được tham gia diễn tập chiến đấu xã Khổng Lào trong khu vực phòng thủ 2022 tôi học hỏi được nhiều kinh nghiệm về kỹ thuật chiến thuật trong thực tiễn chiến đấu. Thời gian tới, tôi tiếp tục học hỏi, rèn luyện bản thân để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.

         

Quang cảnh diễn tập phần thực binh

 

      Cuộc diễn tập đã thành công, với kết quả 9,05 điểm, đạt loại xuất sắc. Có được kết quả này là nhờ ban tổ chức diễn tập đã chuẩn bị nội dung diễn tập phù hợp với tình hình địa phương, sát thực tế chiến đấu. Các phương án giả định được xây dựng trên nhiều địa hình, khu vực khác nhau gắn với hoạt động của khu vực phòng thủ địa phương. Mỗi cán bộ, chiến sĩ tham gia diễn tập đều hiểu rõ chức trách, nhiệm vụ trên từng cương vị mình đảm nhiệm, biết kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với rèn luyện kỷ luật, tác phong công tác của người cán bộ quân sự cơ sở. Đ/c Vàng Văn Trại, Bí thư đảng ủy xã Khổng Lào cho biết thêm: “ Thông qua cuộc diễn tập chiến đấu xã Khổng Lào trong khu vực phòng thủ 2022 là điều kiện tốt để các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là các lực lượng vũ trang xã nhà như công an, quân sự nắm được những nội dung cơ bản trong việc phòng thủ, sẵn sàng chiến đấu khi có chiến sự xẩy ra. Qua diễn tập cũng thể hiện sự đoàn kết quyết tâm của các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là các lực lượng vũ trang trong giai đoạn mới hiện nay”.

          Cuộc diễn tập chiến đấu xã Khổng Lào trong khu vực phòng thủ được ban chỉ đạo đánh giá đạt được mục đích, yêu cầu, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và trang bị. Đây là cơ sở để cấp ủy, chính quyền và lực lượng vũ trang xã nhà tiếp tục rút kinh nghiệm, vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào thực tiễn của điạ phương trong thời gian tiếp theo, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.


Tác giả: HẢI CHÂU
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 532
Hôm qua : 1.901