Thứ sáu, 26/04/2024 - 00:52
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ghi nhận từ Diễn tập chiến đấu xã Mù Sang trong khu vực phòng thủ năm 2022

     Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành của cấp ủy chính quyền, công tác tham mưu của các ngành đoàn thể và khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT. Vừa qua, xã Mù Sang đã tổ chức Diễn tập chiến đấu xã Mù Sang trong khu vực phòng thủ năm 2022, qua đó góp phần giữ vững ổn định chính trị, tạo thế và lực quan trọng để địa phương phát triển.

      

Quang cảnh phần cơ chế

     Với tình huống giả định: Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ngày càng phức tạp, các tổ chức phản động đẩy mạnh các hoạt động phát tán tài liệu, tờ rơi, kích động các đối tượng bất mãn, cơ hội chính trị và một bộ phận Nhân dân nhẹ dạ, cả tin tổ chức khiếu kiện tập thể, tụ tập đông người mang theo các khẩu hiệu, biểu ngữ trong thời gian tới sẽ kéo về trụ sở UBND xã. Tại bản Sín Chải, Mù Sang, Sàng Cải, công an huyện đã bắt được một số đối tượng mua bán, vận chuyển vũ khí, vật liệu nổ….v…v... Nhận lệnh của cấp trên với phương châm “ Cấp ủy Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, các ban ngành đoàn thể làm tham mưu, trong đó cơ quan Quân sự, công an làm nòng cốt. Đảng bộ, chính quyền xã đã tổ chức các cuộc họp nhằm quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên và phân công nhiệm vụ cho thành viên nhằm xử lý tốt tình hình triên địa bàn. Đồng thời, tổ chức hiệp đồng tác chiến đảm bảo an ninh trật tự địa bàn. Ở phần thực binh bắn chiến đấu tập kích, địch tạm dừng. Lực lượng dân quân xã trên các các mũi tiến công xông lên chiến đấu ngoan cường, dũng cảm, đặc biệt là vận dụng linh hoạt cách đánh địch. Hiệp đồng chặt chẽ giữa các bộ phận nhanh chóng tiêu diệt lượng địch đang co cụm tại điểm cao, và làm chủ trận địa. Đồng chí Ma A Sùng,  tiểu đội trưởng dân quân, xã Mù Sang tâm sự: Thông qua thực binh bắn đạn thật lần này, bản thân tôi đã học hỏi được nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong chỉ huy. Hiệp đồng chiến đấu sát với điều kiện thực tiễn của địa phương, vận dụng tốt kỹ thuật và phương pháp chỉ huy trong chiến đấu.

Quang cảnh phần thực binh tại thao trường

        Cuộc diễn tập đã thành công, với kết quả 9,0 điểm, đạt suất sắc. Có được kết quả này là nhờ ban tổ chức diễn tập đã chuẩn bị nội dung diễn tập phù hợp với tình hình địa phương, sát thực tế chiến đấu. Các phương án giả định được xây dựng trên nhiều địa hình, khu vực khác nhau gắn với hoạt động của khu vực phòng thủ địa phương. Mỗi cán bộ, chiến sĩ tham gia diễn tập đều hiểu rõ chức trách, nhiệm vụ trên từng cương vị mình đảm nhiệm, biết kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với rèn luyện kỷ luật, tác phong công tác của người cán bộ quân sự cơ sở. Đồng chí Phàn A Tỏn, chủ tịch UBND xã Mù Sang cho biết thêm: Đây là bài học, kinh nghiệm quan trọng, góp phần giúp Đảng bộ, chính quyền xã làm tốt công tác chỉ đạo điều hành trong chiến đấu phòng thủ. Từ đó có những điều chỉnh cho nhiệm vụ đảm bảo quốc phòng an ninh trên tuyến biên giới thuộc địa phận xã quản lý.    

Đồng chí Sùng A Nủ - Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy phát biểu tại lễ bế mạc Diễn tập chiến đấu xã Mù Sang 
trong khu vực phòng thủ năm 2022

     Cuộc Diễn tập chiến đấu xã Mù Sang trong khu vực phòng thủ được ban chỉ đạo đánh giá đạt được mục đích, yêu cầu, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và trang bị. Đây là cơ sở để cấp ủy, chính quyền và lực lượng vũ trang xã nhà tiếp tục rút kinh nghiệm, vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào thực tiễn của điạ phương trong thời gian tiếp theo, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.


Tác giả: HẢI CHÂU
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 15
Hôm qua : 2.236