A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội đại biểu Hội luật gia huyện Phong Thổ lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029

Chiều ngày 9/5, Hội luật gia huyện Phong Thổ tổ chức đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029. Dự đại hội có các đồng chí Tô Thị Hồng Lê - UVBCHTW Hội Luật gia Việt Nam, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh; Đinh Quang Tuấn - Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện ủy; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện; đại diện các xã, thị trấn trong huyện và 61 đại biểu là hội viên tiêu biểu đại diện cho 387 hội viên Hội Luật gia trên địa bàn huyện.

Quang cảnh đại hội

 

Các đại biểu tham dự đại hội

 

Trong nhiệm kỳ 2019-2024 vừa qua, Hội Luật gia huyện Phong Thổ đã chỉ đạo các Chi hội trực thuộc tổ chức quán triệt tới toàn thể hội viên các nghị quyết, chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Phối hợp với Phòng Tư pháp tham gia thẩm định 35 văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND huyện ban hành; tham gia đóng góp ý kiến đối với 61 văn bản theo đề nghị của các cấp, các ngành, địa phương; kiểm tra công tác ban hành văn bản của cấp huyện, cấp xã với tổng số 34.615 văn bản. Hội, các Chi hội đã đẩy mạnh công tác tư vấn pháp luật, đặc biệt là cho đối tượng là người nghèo, dân tộc thiểu số, đối tượng chính sách và những nhóm người yếu thế trong xã hội bằng nhiều hình thức khác nhau như: tư vấn trực tiếp, tư vấn qua điện thoại. Trong nhiệm kỳ, hội viên luật gia các xã, thị trấn đã chủ động tham gia tư vấn, hỗ trợ hoạt động hòa giải ở cơ sở với tổng số vụ việc hòa giải thành là 1.418 vụ việc, góp phần ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật, giải quyết kịp thời các mâu thuẫn, xích mích, tranh chấp trong cộng đồng dân cư, hạn chế đơn thư khiếu nại, tố cáo, tranh chấp phát sinh. Phối hợp tổ chức triển khai hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn với nội dung tuyên truyền, phổ biến gồm các văn bản luật mới có hiệu lực thi hành thông qua hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý; cấp phát tài liệu pháp luật, tờ rơi, tờ gấp pháp luật, pa nô tuyên truyền; thông qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở và trang fanpage, zalo.

Đồng chí Đinh Quang Tuấn - Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện ủy phát biểu tại đại hội

 

…. tặng hoa chúc mừng đại hội

 

Đồng chí Tô Thị Hồng Lê - UVBCHTW Hội Luật gia Việt Nam, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh phát biểu tại đại hội

 

…. tặng hoa chúc mừng đại hội

 

Phát biểu tại đại hội, 2 đồng chí Tô Thị Hồng Lê và Đinh Quang Tuấn đã biểu dương những kết quả mà Hội Luật gia các cấp trong huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua, các đồng chí cũng đề nghị trong nhiệm kỳ tới Hội Luật gia huyện tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên; tích cực tham gia tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân; tiếp tục phát triển hội viên, nâng cao chất lượng hoạt động của hội; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên của MTTQ huyện và các đoàn thể tham gia đóng góp vào công tác xây dựng Đảng và chính quyền các cấp; đẩy mạnh công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho người nghèo, hộ chính sách và đồng bào các dân tộc trong huyện, nhất là vùng sâu, vùng xa; tích cực tham gia phối hợp giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tham gia hòa gii cơ sở, bảo vệ công lý, bảo vệ pháp luật, bảo vệ quyền con người, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Các đại biểu biểu quyết bầu Ban Chấp hành Hội Luật gia huyện khóa III, nhiệm kỳ 2024-2029

 

Các đại biểu biểu quyết bầu Ban Chấp hành Hội Luật gia huyện khóa III, nhiệm kỳ 2024-2029

 

Ban chấp hành khoá mới ra mắt đại hội

 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Luật gia huyện khóa III, nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 29 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Hội Luật gia tỉnh khoá IV gồm 12 đồng chí. Đồng chí Mai Thị Hồng Sim - UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội luật gia huyện khoá II được tín nhiệm, tái cử chức vụ Chủ tịch Hội Luật gia huyện Phong Thổ khóa III, nhiệm kỳ 2024-2029.

Đồng chí Tô Thị Hồng Lê - UVBCHTW Hội Luật gia Việt Nam, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể

 

…. tặng giấy khen cho các cá nhân

 

Đồng chí Đinh Quang Tuấn - Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện ủy tặng giấy khen cho các tập thể

 

Đồng chí Mai Thị Hồng Sim - UVBTV huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội luật gia huyện khoá III tặng giấy khen cho các cá nhân

 

Dịp này, Hội Luật gia tỉnh Lai Châu đã khen thưởng cho 2 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội luật gia năm 2023; Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ tặng giấy khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội Luật gia nhiệm kỳ 2019-2024


Tác giả: Trịnh Toản
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.907
Hôm qua : 1.063