A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị liên tịch các dân tộc thiểu số xã Mường So năm 2024

 Ngày 9/05/2024, Ủy ban nhân dân xã Mường So tổ chức Hội nghị liên tịch các dân tộc thiểu số năm 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện Ban Chỉ đạo Hội nghị đại biểu các DTTS huyện phụ trách xã; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND xã; các đồng chí lãnh đạo UBND xã; ban Thường trực UBMTTQ và Trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội xã; đại diện lãnh đạo Công an, Quân sự xã, Phòng khám đa khoa khu vực Mường So; bí thư các chi bộ, trưởng các thôn, bản; trưởng Ban công tác mặt trận, người có uy tín các thôn, bản trong xã; công chức chuyên môn.

Đại biểu tham dự hội nghị

 

Hội nghị liên tịch là một sự kiện chính trị quan trọng nhằm đánh giá những thành tựu, kết quả phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc giai đoạn 2019 - 2024, đồng thời lựa chọn Đại biểu là người dân tộc thiểu số tiêu biểu đi dự Hội nghị Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Phong Thổ lần thứ IV năm 2024.

Đồng chí Bùi Quang Lịch, Phó Chủ tịch UBND xã phát biểu tại Hội nghị

 

 Giai đoạn 2019-2024 công tác dân tộc trên địa bàn xã Mường So đã đạt được những kết quả quan trọng: thu nhập bình quân hàng năm tăng, năm 2019 từ 39 triệu đồng/người/năm tăng lên 42 triệu đồng/người/năm 2023; mức sống của nhân dân ngày được nâng cao; tỷ lệ hộ nghèo hàng năm giảm; đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân ngày được nâng lên; lĩnh vực giáo dục, y tế được quan tâm, phát huy hiệu quả; an ninh quốc phòng được bảo đảm, trong 5 năm qua tệ nạn xã hội đã giảm đáng kể, một số tệ nạn được đẩy lùi, nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã yên tâm lao động sản xuất; già làng, trưởng bản và người có uy tín đã phát huy được vai trò trong việc giữ vững mối đoàn kết các dân tộc tại địa phương. Trên địa bàn xã không xảy ra tình trạng phân biệt dân tộc và cục bộ địa phương. Nhân dân các dân tộc đoàn phát triển kinh tế - xã hội xây dựng địa phương, xây dựng Nông thôn mới đạt kết quả cao; các đại biểu đã thảo luận các vấn đề về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng và an ninh; đánh giá những thành tựu và kết quả thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc giai đoạn 2019-2024; từ đó rút ra bài học kinh nghiệm, tiếp tục hoàn thiện và thực hiện tốt chính sách dân tộc trong thời gian tới.

    Tại Hội nghị Đoàn Chủ tịch thông qua và xin ý kiến Hội nghị về danh sách dự kiến 5 đại biểu chính thức tham dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Phong Thổ lần thứ IV.


Tác giả: Phạm Xuyến Ban Tuyên Giáo Huyện ủy
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.907
Hôm qua : 1.063