A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bản Lang chủ Động phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô năm 2023

Hiện nay, đang là những tháng cao điểm của mùa khô 2023, nắng nóng kéo dài, kèm theo gió khô hanh, dẫn đến nguy cơ cháy rừng cao. Chính vì vậy, cấp ủy chính quyền xã Bản Lang đã và đang tăng cường các biện pháp, chuẩn bị phương án phòng cháy chữa cháy rừng để sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra.

Xã Bản Lang hiện có tổng diện tích rừng là 5.390,96 ha. Trong đó, rừng tự nhiên 5.210,96 ha, rừng trồng đã thành rừng là 23,44 ha, diện tích rừng trồng chưa thành rừng là 120,93 ha, tỉ lệ độ che phủ rừng 51,75%. Để nâng cao hiệu quả của công tác quản lý bảo vệ, phòng cháy chữa cháy ngay đầu mùa khô năm 2023, cấp ủy, chính quyền đã chủ động rà soát, tu sửa đường băng trắng cản lửa ở những khu vực trọng điểm có nguy cơ xảy ra cháy rừng cao. Hướng dẫn Nhân dân vệ sinh, chăm sóc rừng trồng, đưa vật liệu dễ cháy ra khỏi phạm vi rừng. Bên cạnh đó, bám sát phương châm 4 tại chỗ, tổ chức ứng trực PCCC rừng 24/24 giờ trong những tháng cao điểm của mùa khô, nhất là các địa bàn trọng điểm có nguy cơ cháy rừng cao. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra hướng dẫn Nhân dân đốt nương rẫy đúng thời gian, quy trình kỹ thuật. Tăng cường công tác  kiểm tra, giám sát công tác bảo vệ rừng, PCCC rừng tại các bản, tổ chức lực lượng, phương tiện, trang thiết bị PCCC rừng đảm bảo kịp thời khi có tình huống cháy rừng xảy ra. Đồng chí Lò Văn Hội – Kiểm lâm địa bàn xã Bản Lang cho biêt: ( Lực lượng kiểm lâm địa bàn đã làm tốt công tác phối hợp với các Hội, Đoàn thể xã đẩy mạnh tuyên truyền, bảo vệ rừng. Phân công lịch trực canh gác lửa 24/24 giờ. Đến nay, công tác bảo vệ rừng, PCCCR của Nhân dân trên địa bàn đã được nâng cao )

Nhân dân Bản Lang tham gia pháp dọn đường băng cản lửa

 

Cùng với đó, cấp ủy chính quyền xã còn tuyên truyền cho Nhân dân nhận thức sâu sắc về lợi ích từ rừng cũng như chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng. Nhờ đó, người dân trong xã đã có ý thức hơn về việc giữ rừng, và ngày càng gắn bó với rừng. Góp phần cùng cấp ủy chính quyền xã làm tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng, góp phần ổn định đời sống nhân dân. Đến nay, xã Bản Lang đã chi trả xong tiền dịch vụ chi trả môi trường rừng năm 2022 cho 1.707 hộ được hưởng với tổng số tiền trên 1.8 tỉ đồng. Nói về công tác bảo vệ rừng, PCCCR thời gian tới ông Nguyễn Văn Thủy – Chủ tịch UBND xã Bản Lang cho biết thêm: ( Cấp ủy cính quyền xã đã chỉ đạo các bản phối hợp với kiểm lâm địa bàn thường xuyên bám nắm địa bàn, đặc biệt quan tâm hướng dẫn nhân dân giảm thiểu việc đốt nương trong quá trình làm nương. Đến thời điểm này trên địa bàn xã không có vụ cháy rừng lớn nào xẩy ra, rừng được bảo vệ tốt )

Quang cảnh Một buổi tuyên truyền lồng giép công tác PCCCR trong cuộc họp bản

 

Nhờ sự chủ động, sáng tạo, cùng ý thực tự giác của Nhân dân ngày được nâng lên, công tác bảo vệ - phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô năm 2023 xã Bản Lang sẽ đạt hiệu quả tốt. Qua đó góp phần giữ được rừng đầu nguồn, hạn chế thiên tai, từng bước thực hiện thắng lợi các mục tiêu chung của xã nhà./


Tác giả: HẢI CHÂU
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.441
Hôm qua : 3.584