A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bản Lang đẩy mạnh chăm sóc lúa vụ Mùa năm 2021

Vụ Mùa năm 2021,  nông dân trên địa bàn xã Bản Lang gieo cấy 371ha lúa, với cơ cấu giống gồm: Nếp tan, Tẻ râu, Tẻ mèo và giống lúa thái bình. ..v..v.. Hiện nay, diện tích lúa đang trong giai đoạn trổ bông chuẩn bị cho thu hoạch. Hiện cấp ủy chính quyền xã đang vận động bà con nông dân tập trung thực hiện tốt việc chăm sóc, bón phân, thường xuyên bám sát đồng ruộng đảm bảo năng suất và sản lượng đã đề ra.

Vụ Mùa năm nay, gia đình ông Châu Văn Chảo, bản Nà Cúng, xã Bản Lang gieo cấy trên 3.000m2, gồm giống lúa Thái bình và Nếp tan. Hiện toàn bộ diện tích lúa của gia đình ông đang trong giai đoạn trổ bông. Để đảm bảo năng suất và sản lượng, những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, ông Chảo thường xuyên ra thăm đồng ruộng, kiểm tra lượng nước và theo dõi sự sinh trưởng và phát triển của cây lúa, đặc biệt là sâu bệnh hại, tiến hành phun thuốc phòng, trừ sâu bệnh hại cho diện tích  lúa đã cấy. Ông Châu Văn Chảo, bản Nà Cúng, xã Bản Lang chia sẻ: (Năm nay gia đình cấy lúa tẻ Thái Bình và Nếp Tan, bây giờ là khâu chăm bón, phun thuốc phòng, trừ không để cho sâu bệnh hại lúa. Thời điểm này diện tích lúa của gia đình đang tr bông, bông lúa to và chắc hạt. Dự kiến đến tháng 10 dương lịch sẽ cho thu hoạch).

Ông Châu Văn Chảo bản Nà Củng xã Bản Lang kiểm tra ruộng nhà mình

Để vụ mùa đạt cả 3 mục tiêu chí  về diện tích, năng suất và sản lượng. Ngay từ đầu vụ, xã Bản Lang đã giao chỉ tiêu, kế hoạch cụ thể đến các bản, gắn trách nhiệm của các chi bộ, tổ chức đoàn thể chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc nhân dân triển khai thực hiện. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, hướng dẫn nông dân thực gieo cấy đúng khung lịch thời vụ, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất; hướng dẫn các biện pháp thâm canh, phòng trừ sâu bệnh. Mặt khác, chỉ đạo bà con thường xuyên kiểm tra, nạo vét các tuyến mương phải đảm bảo nước tưới tiêu cho toàn bộ diện tích lúa. Đến thời điểm này, trên địa bàn xã đã có trên 80% diện tích lúa đang trong giai đoạn trổ bông. Đ/c: Phàn A Tỏn, chủ tịch UBND xã Bản Lang cho biết thêm ể cho diện tích lúa đã cấy trổ bông, đạt năng suất và sản lượng đã đề ra hiện cấp ủy chính quyền tiếp tục chỉ đạo cán bộ chuyên môn cùng bí thư chi bộ các thôn, bản thực hiện tuyên truyền, vận động bà con nông dân, đặc biệt là tổ thủy lợi thường xuyên nạo vét các công trình thủy lợi, đảm bảo đủ lượng nước tưới tiêu cho diện tích lúa đã cấy. Vận động bà con phát quang bụi rậm để tránh sâu bệnh chuột phá hại đến diện tích lúa. Khi lúa chín tập trung thu hoạch đảm bảo năng suất và sản lượng đã đề ra)

Với sự tích cực chỉ đạo của cấp ủy chính quyền và sự chủ động của bà con nông dân trong xã, vụ mùa năm nay trên địa bàn xã Bản Lang chắc chắn lại là một vụ mùa bội thu. Qua đó sẽ góp phần đảm bảo an ninh lương thực và nâng cao đời sống kinh tế cho nhân dân và là cơ sở vững chắc để thúc đẩy kinh tế - xã hội xã Bản Lang phát triển bền vững./.

 


Tác giả: HẢI CHÂU
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 333
Hôm qua : 1.736