Chủ nhật, 23/06/2024 - 19:14
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Thổ đã làm việc với Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia giai đọan 2021-2025

Chiều ngày 17/6, Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Thổ đã làm việc với Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia giai đọan 2021-2025 về công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn huyện. Dự và chủ trì buổi làm việc có các đồng chí: Đinh Quang Tuấn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Văn Thanh - Phó Bí thư thường trực huyện ủy; Trần Bảo Trung - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBNĐ huyện.

Quang cảnh buổi làm việc

 

       

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

 

          Trong 6 tháng đầu năm 2024, Chương trình MTQG xây dựng NTM đã được các cấp, các ngành đặc biệt coi trọng, xác định là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện Chương trình xây dựng NTM đã nâng cao nhận thức của Nhân dân, từng bước xác định rõ hơn vai trò chủ thể của người dân, vì lợi ích của người dân trong xây dựng nông thôn mới, từ đó tạo sự đồng thuận, ủng hộ của Nhân dân, khuyến khích, động viên Nhân dân, Doanh nghiệp tham gia hiến đất, đóng góp ngày công lao động trong quá trình thực hiện. Cơ sở hạ tầng tiếp tục được quan tâm đầu tư đặc biệt là hạ tầng phục vụ sản xuất như đường giao thông, thuỷ lợi, nước sinh hoạt… Công tác phát triển sản xuất, tạo việc làm mới nâng cao thu nhập gắn với xóa đói giảm nghèo được quan tâm; công tác giáo dục đào tạo, y tế, chăm sóc sức khỏe cho người dân, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư được đẩy mạnh. Bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới, các vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh, tập trung cũng dần được hình thành từng bước đầu tư có hiệu quả. Các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao ngày càng phong phú. Hệ thống chính trị được quan tâm củng cố, kiện toàn, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý của chính quyền. Điều hành và giải quyết tốt những vấn đề phát sinh ở nông thôn; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ngày càng được cũng cố; cảnh quan môi trường, bộ mặt nông thôn dần được cải thiện đổi mới. Kết quả đến nay Hiện tại, huyện Phong Thổ có 04/16 xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM chiếm 25%, 7 xã đạt 10-14 tiêu chí, 5 xã dưới 10 tiêu chí. Bình quân đạt 12 tiêu chí/xã.

         

Các đại biểu phát biểu thảo luận

 

Các đại biểu phát biểu thảo luận

 

            Các đại biểu tham dự buổi làm việc đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai xây dựng NTM như: nâng cao thu nhập cho người dân; giảm tỷ lệ hộ nghèo; bố trí địa điểm, kinh phí thu gom rác thải tập trung; xử lý chất thải chăn nuôi để đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn; nâng cao tỷ lệ dân số có sổ khám chữa bệnh điện tử; vận động nhân dân xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh…

          Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đinh Quang Tuấn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đề nghị UBND huyện cần cân đối nguồn lực, ưu tiên triển khai thực hiện những nội dung phù hợp với thực tiễn của địa phương, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ những công trình, dự án đang triển khai thực hiện; các cơ quan chuyên môn phối hợp chuyển đổi công năng các công trình trường lớp học không sử dụng cho xã, bản để làm nhà văn hoá; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chương trình MTQG xây dựng NTM tới các tầng lớp nhân dân để huy động nguồn lực thực hiện chương trình hiệu quả.


Tác giả: Trịnh Toản
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 554
Hôm qua : 948