A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội MTTQ Việt Nam xã Bản Lang, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sáng ngày 27/3/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bản Lang đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

     Dự Đại hội có đồng chí Lê Thị Thoa, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện; đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị có liên quan với MTTQ xã; một số lãnh đạo trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã nhiệm kỳ trước; các vị ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đang cư trú tại địa phương.

Nhiệm kỳ qua, MTTQ và các tổ chức thành viên xã Bản Lang đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam xã Bản Lang khóa XIX, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Các cuộc vận động, phong trào thi đua do Mặt trận chủ trì và phát động ngày càng thiết thực và hiệu quả, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần lao động sáng tạo của nhân dân và cộng đồng tham gia phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng nông thôn mới. Công tác giám sát và phản biện xã hội được phát huy mạnh mẽ. MTTQ và các tổ chức thành viên đã tích cực tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên, hội viên và nhân dân. Kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, phối hợp các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị vận động, tiếp nhận với tổng số tiền là: 270 triệu đồng; vận động, tiếp nhận hỗ trợ làm 12 nhà Đại đoàn kết; phối hợp vận động, tổ chức thăm, tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sỹ, thân nhân gia đình có công với cách mạng nhân ngày 27/7...

 Nhiệm kỳ 2024 - 2029, Đại hội đề ra 8 chỉ tiêu chủ yếu: 100% các bản được thông tin, tuyên truyền kịp thời các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, chính trị của địa phương và đất nước;  Hằng năm có 100% khu dân cư tổ chức tốt “Ngày hội đoàn kết toàn dân tộc”; ……….

Đồng chí Lê Thị Thoa – Phó chủ tịch UBMTTQ huyện phát biểu chỉ đạo Đại hội.

 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lê Thị Thoa, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện chúc mừng những thành tích mà MTTQ xã Bản Lang đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ mới MTTQ xã Bản Lang tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, chủ động đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, củng cố, tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; nâng cao chất lượng các cuộc vận động, xây dựng quỹ vì người nghèo. Đẩy mạnh các hoạt động giám sát và phản biện xã hội; tập hợp và kịp thời phản ánh ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân với Đảng và Nhà nước. Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở và hiệu quả hoạt động theo hướng tập trung về cơ sở, đa dạng hóa các hình thức tập hợp và phát huy tối đa mọi nguồn lực trong các tầng lớp nhân dân.

Các đồng chí đại biểu chục ảnh lưu niệm tại Đại hội

 

Đại hội đã hiệp thương cử 37 đồng chí tham gia Ủy ban MTTQ xã Bản Lang khóa XX, nhiệm kỳ 2024 - 2029, đồng chí Tẩn Vần Hoa được hiệp thương cử làm Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Bản Lang khóa XX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.


Tác giả: Phạm Xuyến Ban Tuyên Giáo Huyện ủy
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 920
Hôm qua : 1.736