A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảng uỷ xã Bản Lang tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024

Sáng ngày 22/5, Đảng uỷ xã Bản Lang tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024. Dự có đồng chí Mùng Thị Xanh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, các tổ chức chức trị - xã hội và các đảng viên các chi bộ trực thuộc đảng bộ xã Bản Lang.

Quang cảnh Hội thi

 

       Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Mùng Thị Xanh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã nhấn mạnh: Công tác dân vận là công tác cơ bản và hết sức quan trọng của Đảng, là nhân tố quan trọng không ngừng củng cố và bồi đắp mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân, xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc. Quán triệt sâu sắc quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, trong suốt quá trình lãnh đạo phát kiển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, Đảng bộ xã Bản Lang luôn quan tâm lãnh đạo làm tốt công tác dân vận; tuyên truyền, vận động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm phấn đấu xây dựng xã Bản Lang ngày càng phát triển. Hội thi nhằm tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân về vị trí, vai trò công tác dân vận; huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị vào thực hiện công tác dân vận của Đảng; củng cố, tăng cường niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

       

Các đội thi trả lời câu hỏi, trắc nghiệm

 

             Tham dự Hội thi có 6 đội thi đến từ các chi bộ trên địa bàn xã. Hội thi diễn ra với 3 phần thi bao gồm: trả lời câu hỏi, trả lời trắc nghiệm, xử lý tình huống với các câu hỏi, nội dung xoay quanh các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh và của huyện về công tác dân vận nhất là việc xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong Nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Bản Lang.

          Hội thi là diễn đàn trao đổi, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn và thực hiện công tác dân vận; nâng cao năng lực, khuyến khích tinh thần nhiệt tình và sự sáng tạo của cán bộ, đảng viên trên địa bàn xã, nhất là những người trực tiếp làm công tác dân vận. Đồng thời đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong cán bộ, đảng viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn xã về công tác dân vận.

         

Ban tổ chức Hội thi đã trao giải cho các đội thi

 

          Kết thúc hội thi, Ban tổ chức Hội thi đã trao giải Nhất cho đội thi đến từ đội liên chi bộ Trạm y tế - Nà Cúng - Bản Pho; giải nhì cho đội liên chi bộ trường số 1- Má Nghé - Nà Đoong; giải ba cho liên chi bộ trường mầm non Sàng Giang - Nà Vàng.


Tác giả: Phạm Xuyến Ban Tuyên Giáo Huyện ủy
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 75
Hôm qua : 1.767