Thứ năm, 25/04/2024 - 11:00
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điện lực Phong Thổ nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong thời đại số hóa

Xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, nhằm bắt kịp nhanh xu thế của cách mạng công nghiệp 4.0 vào sản xuất, kinh doanh và chăm sóc khách hàng. Với sự đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, Điện lực huyện Phong Thổ - Công ty Điện lực Lai Châu đã mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng  và nâng cao hiệu quả kinh doanh – dịch vụ khách hàng, quản lý kỹ thuật vận hành điện ..v..v...

Cán bộ Điện lực huyện Phong Thổ hướng dẫn khách hàng cài ứng dụng EVNNPC chăm sóc khách hàng

 

Gia đình Anh Nguyễn Trường Duy tổ dân phố Pa So, Thị trấn Phong Thổ là một trong hơn 18 nghìn khách hàng được hưởng lợi ích từ chương trình chuyển đổi số của Điện lực huyện Phong Thổ.  Anh cho biết, Từ khi được cán bộ điện lực huyện Phong Thổ hướng dẫn cài ứng dụng EVNNPC chăm sóc khách hàng do Tổng công ty điện lực Miền Bắc cung cấp điện trên điện thoại di động đã giúp anh tiết kiệm thời gian đi lại, chủ động giao dịch mọi lúc, mọi nơi và tiện cho việc quản lý sử dụng điện hằng tháng.

Điện lực huyện Phong Thổ họp giao nhiệm vụ

 

Với mục tiêu " Lấy khách hàng là trung tâm " để phục vụ. Điện lực Phong Thổ đã và đang tập trung đổi mới nâng cao chất lượng dịch vụ bằng các hoạt động như: thay thế hệ thống đo đếm điện năng bằng các công tơ điện tử đo xa, áp dụng hóa đơn điện tử, đăng ký hợp đồng mua bán điện trực tuyến, thanh toán bằng hình thức không dùng tiền mặt. Đồng thời, đẩy mạnh công tác số hóa các dịch vụ điện năng của ngành Điện để chăm sóc khách hàng chỉ với chiếc điện thoại smartphone hoặc máy tính có kết nối internet, khách hàng sẽ dễ dàng đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến. Cùng với đó, việc thay thế, lắp đặt công tơ điện tử đo xa đã mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng, nhất là khách hàng ở khu vực vùng sâu vùng xa, vùng biên giới. Tính đến hết tháng 08/2022 Điện lực Phong Thổ hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử cho khách hàng, 68% khách hàng đã chuyển đổi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, chuyển đổi số được 3600 khách hàng  mua bán điện. Từ đó, góp phần nâng cao tính mình bạch và chuyên nghiệp trong sản xuất kinh doanh. 

Cán bộ Điện lực huyện Phong Thổ kiểm tra các trạm biến áp.

 

Đồng chí Mai Thị Hồng Sim - Ủy viên BTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ cho biêt: ( Trong công cuộc chuyển đổi số, điện lực huyện PhongThổ đã có những bước tiến dài, đáp ứng yêu cầu chung của xã hội và đã đạt ở cấp độ 4 trong chuyển đổi số. Từ đó góp phần nâng cao tính minh bạch, chuyên nghiệp trong sản xuất kinh doanh, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng các dịch vụ của ngành điện).

Quang cảnh Lễ ra quân tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện.

 

Với những giải pháp linh hoạt và phù hợp trong chuyển đổi số, lấy khách hàng làm trung tâm. Điện lực Phong Thổ hướng đến mục tiêu tận dụng sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số để nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng ngày càng tốt hơn. Góp phần thực hiện thắng lợi Quyết định số 2545/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chuyển đổi số và thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt./.


Tác giả: HẢI CHÂU
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.056
Hôm qua : 2.384