A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ghi nhận Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Tổ liên gia an toàn PCCC thôn Tây Nguyên xã Mường So năm 2023

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác Phòng cháy, Chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới và các văn bản chỉ đạo, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên, ngày 23/9/2023 UBND xã Mường So tổ chức Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn PCCC số 01,02,03,04 thôn Tây Nguyên, xã Mường So, huyện Phong Thổ.

Các lực lượng tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Tổ liên gia an toàn PCCC thôn Tây Nguyên xã Mường So năm 2023

 

Các lực lượng tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Tổ liên gia an toàn PCCC thôn Tây Nguyên xã Mường So năm 2023

 

Với tình huống giả định: Hồi 17 giờ 30 phút, ngày 23 tháng 9 năm 2023 do đường dây điện quá tải, chập cháy, tia lửa bắn vào một số giấy tờ gây xảy ra cháy tại khu vực nhà ở của gia đình ông Nguyễn Văn An, thôn Tây Nguyên, xã Mường So với diện tích cháy khoảng 10m2. Ngọn lửa nhanh chóng phát triển và lan sang một số đồ dùng trong nhà và các đồ vật dễ cháy tạo thành đám cháy, lượng khói đen dày đặc, bao trùm cả khu vực xưởng sản xuất. Khi phát hiện cháy chủ hộ đã hô hoán thông tin cho Tổ liên gia và các hộ dân xung quanh biết để hỗ trợ chữa cháy. Sau khi tiếp nhận tin báo cháy công an xã, lãnh đạo UBND xã đã nhanh chóng điều động lực lượng tới hiện trường để phối hợp tổ chức cứu chữa. Với tinh thần trách nhiệm và lòng dũng cảm, trong thời gian ngắn các lực lượng cơ bản đã khống chế được đám cháy, tổ chức tìm kiếm và sơ cấp cứu người bị nạn đồng thời phối hợp thực hiện công tác bảo vệ hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy. Là một trong những hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn xã Mường So với 01 cơ sở phục vụ ăn uống, 01 cơ sở kinh doanh thiết bị điện, chiếu sáng; ý thức được tầm quan trọng của công tác PCCC trong sản xuất kinh doanh anh Đào Văn Vương, Thôn Tây Nguyên, xã Mường So đã chủ động sắp xếp thời gian, công việc chủ động đến sớm để tham dự đầy đủ buổi Diễn tập. Anh Vương chia sẻ: “Thông qua buổi Diễn tập bản thân tôi cũng đã tiếp thu được nhiều kinh nghiệm bổ ích về công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ, từ đó tôi sẽ áp dụng vào thực tế gia đình mình, chuẩn bị sẵn sằng các trang thiết bị cần thiết để chủ động ứng phó kịp thời khi có sự cố cháy xảy ra nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra”.

Các đại biểu, cán bộ công chức xã, các Tổ liên gia an toàn PCCC, các hộ sản xuất, kinh doanh và nhân dân trên địa bàn tham gia buổi diễn tập

 

Việc tổ chức diễn tập phương án có ý nghĩa quan trọng, nhằm giúp nâng cao nhận thức, kỹ năng xử lý các tình huống cho người dân trong các Tổ liên gia an toàn PCCC khi có sự cố cháy, nổ xảy ra ngay từ ban đầu; phát huy khả năng thường trực sẵn sàng chiến đấu và công tác phối hợp giữa lực lượng tham gia chữa cháy và cứu nạn cức hộ tại chỗ với lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ, tai nạn xảy ra tại các khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Ông Đặng Xuân Thanh Chủ tịch UBND xã Mường So cho biết: “UBND xã Mường So đã phối hợp với công an huyện tổ chức tập huấn, tuyên truyền đến cán bộ công chức xã, các Tổ liên gia an toàn PCCC, các hộ sản xuất, kinh doanh và nhân dân trên địa bàn về công tác PCCCC và cứu nạn, cứu hộ. Thông qua buổi Diễn tập nhằm giúp trang bị thêm kiến thức, những kỹ năng cơ bản để cán bộ công chức, các Tổ liên gia an toàn PCCC, các hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn cũng như người dân kịp thời xử lý tình huống khi có sự cố cháy xảy ra góp phần hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra”.

Tuyên truyền, hướng dẫn những kỹ năng cơ bản về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ tổ liên gia an toàn PCCC thôn Tây Nguyên xã Mường So năm 2023

 

Các cán bộ, công chức UBND xã Mường So, đại diện các hộ sản xuất, kinh doanh tham gia thực hành chữa cháy

 

Các cán bộ, công chức UBND xã Mường So, đại diện các hộ sản xuất, kinh doanh tham gia thực hành chữa cháy

 

Trước khi tổ chức Diễn tập, cán bộ, công chức UBND xã Mường So, đại diện các hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn và đông đảo quần chúng Nhân dân đã được tuyên truyền, hướng dẫn những kỹ năng cơ bản về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ nhằm cụ thể hóa mục tiêu, yêu cầu và nhiệm vụ công tác PCCC và Cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn năm 2023 và những năm tiếp theo.


Tác giả: Đình Cầu - Đỗ Nguyên
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 884
Hôm qua : 2.013