A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ghi nhận hội thi tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023

Huyện uỷ Phong Thổ vừa tổ chức thành công hội thi tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023. Đây là đợt sinh hoạt chính trị mang ý nghĩa thiết thực nhằm góp phần cho công tác tuyên truyền, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện.

 

Phần thi hùng biện

 

Hội thi năm nay đã thu hút hơn 260 thí sinh đến từ 24 đội đại diện các chi, đảng bộ cơ sở trong toàn huyện, các đội trải qua 04 phần thi gồm: chào hỏi, thi hùng biện, thi sân khấu hoá và thi hiểu biết. Ngay sau màn chào hỏi để giới thiệu về đơn vị và các thành viên của đội, các đội đã tham gia phần thi sân khấu hoá. Ở phần thi này, thông qua kể chuyện, kịch ngắn, hoạt cảnh… những mẩu chuyện kể về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của Bác, những nhân vật trong các câu chuyện có thật giữa đời thường trên địa bàn huyện như: hoạt cảnh Tình Bác sáng mãi đời ta của Đảng bộ xã Bản Lang, kịch ngắn Quay về thôi của Đảng bộ công an huyện, Trả lại ước mơ cho em của Đảng bộ trung tâm y tế huyện, 5 điều Bác Hồ dạy của Đảng bộ xã Hoang Thèn đã gây xúc động cho người nghe, người xem, đồng thời giúp mỗi người hiểu biết sâu sắc hơn về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp và phẩm chất đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đó là những thông điệp nhắc nhở mỗi cán bộ, đảng viên, và nhân dân tích cực hơn trong việc học tập và làm theo lời Bác. Chị Lê Thị Dung, Đội thi Đảng bộ xã Hoang Thèn chia sẻ: Qua phần thi sân khấu hoá, chúng tôi muốn mang đến thông điệp về học tập và làm theo Bác là việc làm hàng ngày của mỗi học sinh, giáo viên và nhân dân trong xã, ngoài ra chúng tôi còn muốn tuyên truyền đến phụ huynh học sinh tích cực làm theo Bác thông qua lao động sản xuất để đời sống ngày càng được phát triển.

Phần thi sân khấu hoá

 

Nếu như ở phần thi sân khấu hoá là những câu chuyện mang tính giáo dục cao, tính nhân văn sâu sắc thì ở phần thi hùng biện đã giúp thí sinh hiểu về giá trị to lớn của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các đội tham gia phần thi hùng biện cũng đã có sự đầu tư công phu về âm thanh, hình ảnh minh họa, thể hiện sự tìm tòi, sáng tạo và tấm lòng yêu mến, kính trọng đối với Bác Hồ. Nổi bật là phần hùng biện với chủ đề Đạo đức cách mạng trong tư tưởng Hồ Chí Minh và trách nhiệm của cán bộ đảng viên đối với việc rèn luyện đạo đức cách mạng trong giai đoạn hiện nay của Đảng bộ xã Sin Suối Hồ; Tư tưởng Hồ Chí Minh lấy dân làm gốc và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên của Đảng bộ thị trấn Phong Thổ; Cảm nhận về thư Bác Hồ gửi đồng bào và cán bộ Lai Châu năm 1953 của Đảng bộ xã Bản Lang. Qua phần thi này cũng đã thể hiện được kỹ năng thông tin, tuyên truyền những gương điển hình tiên tiến, những mô hình hay, tạo sự lan tỏa trong học tập và làm theo gương Bác, góp phần ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Chị Bùi Thị Lương, Đội thi Đảng bộ xã Bản Lang tâm sự: Tôi lựa chọn đề tài hùng biện về thư Bác Hồ gửi đồng bào và cán bộ Lai Châu năm 1953 bởi vì đó là lá thư chứa chan tình cảm sâu sắc của Bác dành cho Lai Châu, trong thư Bác đã có những lời căn dặn để làm kim chỉ nam cho mọi hành động của Đảng và nhân dân Lai Châu. Chính vì vậy, qua phần thi của mình tôi mong muốn các đảng viên, nhân dân cũng như các thế hệ trẻ trên địa bàn huyện thấm nhuần tư tưởng của Bác để từ đó  có những hành động xây dựng quê hương góp phần làm cho Phong Thổ ngày càng giàu đẹp.

Hội thi là một trong những việc làm cụ thể, thiết thực thể hiện quyết tâm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị trên địa bàn huyện. Một điều dễ nhận thấy qua hội thi này là sự đa dạng về thành phần và lứa tuổi tham gia của các thí sinh đến từ các đội. Điều này cho thấy việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trên địa bàn huyện trong thời gian qua đã thực sự có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân không kể tuổi tác, giới tính hay thành phần xã hội.  Đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Phong Thổ cho biết thêm: Mục đích chính của hội thi tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 là để Ban chấp hành, Ban thường vụ huyện uỷ tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền và gửi gắm đến cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong huyện về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo Bác, góp phần đưa phong trào ngày càng lan toả sâu rộng trong cộng đồng các khu dân cư. Hội thi cũng là cơ hội để các chi, đảng bộ trong huyện giao lưu và được học tập những nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và nắm vững các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để áp dụng vào địa phương, đơn vị công tác.

Lãnh đạo huyện Phong Thổ trao giải nhất, nhì, ba cho các đội thi

 

Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự đánh giá chính xác, công bằng và khách quan của Ban giám khảo. Khép lại hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Đảng bộ trung tâm y tế huyện, giải nhì cho Đảng bộ xã Bản Lang và Đảng bộ công an huyện, giải ba cho Đảng bộ xã Hoang Thèn, Đảng bộ thị trấn Phong Thổ và Đảng bộ xã Lản Nhì Thàng.


Tác giả: Trịnh Toản
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 481
Hôm qua : 1.128