Thứ sáu, 26/04/2024 - 02:22
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ghi nhận từ chiến dịch “ Những giọt máu Hồng ” Hè năm 2022

          Trong những năm qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động mà phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Phong Thổ đã được nhiều tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là giới trẻ tích cực hưởng ứng tham gia, góp phần tích cực vào bổ sung quỹ máu để phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị. Do vậy, sau mỗi đợt phát động, huyện Phong Thổ luôn tiếp nhận được hàng trăm đơn vị máu từ những tấm lòng vàng.

      

Các tình nguyên viên tham gia hiến máu

       Với tâm niệm "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, trong Chương trình hiến máu tình nguyện, hưởng ứng chiến dịch “ Những giọt máu Hồng ” Hè năm 2022. Anh Teo Văn Sự, đoàn thanh niên xã Mường So đã tình nguyện tham gia. Trong những năm qua, đã 6 lần anh tham gia hiến máu tình nguyện cứu người, anh rất vui mừng khi những giọt máu của mình sẽ giúp đỡ cho những bệnh nhân đang cần máu.

Để bảo đảm phòng, chống dịch Covid - 19 hiệu quả, ban tổ chức đã cử các cán bộ y tế lấy mẫu, xét nghiệm Covid - 19 cho tất cả các tình nguyện viện đến tham gia chương trình hiến máu tình nguyện. Với mong muốn lan rộng phong trào hiến máu trong các tầng lớp Nhân dân, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu hơn về hoạt động hiến máu tình nguyện cũng như tầm quan trọng của máu đối với người bệnh. Đồng thời chuẩn bị chu đáo về địa điểm cho các tình nguyện viên lấy mẫu máu xét nghiệm và lấy máu, nên đã tạo được ấn tượng tốt đẹp trong mỗi tình nguyện viên, và làm cho không khí của ngày hiến máu tình nguyện thực sự trở thành ngày hội. Tính đến thời điểm cuối ngày hiến máu tình nguyện, huyện Phong Thổ đã có 76 người tình nguyên đăng ký hiến mô, hiến bộ phận cơ thể người và tiếp nhận 274 đơn vị máu trên tổng s200 đơn vị máu theo kế hoach. Anh Phàng A Dia, Công an huyện Phong Thổ tâm sư: “ Đây là lần đầu tiên tôi đi hiến máu, được cán bộ hội CTĐ huyện tuyên truyền về hiến mô, hiến bộ phận cơ thể người. Tôi thấy đây là việc làm rất có ý nghĩa để giúp người kém may mắn có một cuộc sống tốt hơn, nên tôi đã tình nguyện đăng ký hiến mô, hiến bộ phận cơ thể người”.

Đ/c Trang Thu Hường, Chủ tịch hội CTĐ huyện Phong Thổ cho biết thêm “Năm nay huyện Phong Thổ đã vận động được trên 350 tình nguyện viên tham gia hiến máu. Đây là một nghĩa cử nhân văn, cao đẹp, bởi vì trong thời điểm dịch bệnh Covid – 19 có nhiều đối tượng rất cần máu, trong khi đó lượng máu dự trữ lại khan hiếm. Đối với việc đăng ký hiến mô, hiến bộ phận cơ thể người hội CTĐ huyện cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động, đến thời điểm này có rất nhiều tình nguyện viên đăng ký hiến mô, hiến bộ phận cơ thể người”.

          Nhờ sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền huyện Phong Thổ, phong trào hiến máu tình nguyện của huyện ngày càng trở thành một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện tính nhân văn cao cả, tình cảm giữa người với người, được xã hội tôn vinh. Những giọt máu tình nguyện sẽ góp phần đem đến niềm tin, hy vọng cho những người kém may mắn./.


Tác giả: HẢI CHÂU
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 63
Hôm qua : 2.236