A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ghi nhận từ Hội thi "Bé với an toàn giao thông" cấp trường, Năm học 2022 - 2023

Nhằm tạo sân chơi bổ ích, lý thú, giúp trẻ có cơ hội thể hiện khả năng, hiểu biết của mình về an toàn giao thông, Trường Mầm non Hoa Ban Thị trấn Phong Thổ vừa tổ chức thành công Hội thi " Bé với an toàn giao thông". Đây cũng là dịp để tuyên truyền kiến thức về an toàn giao thông đến các bậc phụ huynh và Nhân dân cùng phối hợp thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, đặc biệt là công tác giáo dục an toàn giao thông cho trẻ em.

Quang cảnh Hội thi "Bé với an toàn giao thông" cấp trường, năm học 2022 – 2023.

 

Phần thi thực hành đi xe đạp theo mô hình.

 

Về tham dự Hội thi có 14 đội đến từ các nhóm lớp với mỗi đội có 10 bé. Các đội thi trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi chào hỏi, phần thi kiến thức an toàn giao thông được thực hiện dưới dạng trò chơi rung chuông vàng và phần thi thực hành. Ở mỗi phần thi đã được các đội sân khấu hoá bằng nhiều hình thức như: hát múa, thơ ca, hò vè, tiểu phẩm ngắn gọn phù hợp với trẻ và có ý nghĩa tuyên truyền về luật an toàn giao thông, phù hợp với lứa tuổi mầm non. Đồng thời lồng ghép giới thiệu thành viên, mục đích ý nghĩa của Hội thi, kiến thức về luật giao thông, kỹ năng tham gia an toàn giao thông cho trẻ. Qua đó, nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục Luật giao thông trong trường mầm non. Em Phùng Việt Đăng – Lớp 5 tuổi A3 – Trường Mầm non Hoa Ban thị trấn Phong Thổ cho biết: ( Hôm nay con tham gia Hội thi bé với an toàn giao thông con thấy rất vui, con tham gia phần thi chào hỏi, phần thi thực hành, phần thi rung chuông vàng. Con mong muốn được tham gia nhiều Hội thi như thế này nữa”.

Phần thi rung chuông vàng

 

Thông qua Hội thi cũng nhằm giúp đội ngũ giáo viên nhà trường thực hiện tốt nội dung giáo dục ATGT trong chương trình giáo dục mầm non và năng lực quản lý, tổ chức hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho trẻ phù hợp với điều kiện cụ thể của trường, lớp. Hội thi không chỉ là sân chơi bổ ích giúp các bé làm quen, tìm hiểu kiến thức về ATGT mà còn là dịp để các bậc phụ huynh và nhà trường cùng nhau trao đổi kinh nghiệm nâng cao trách nhiệm trong việc giáo dục ý thức tham gia giao thông an toàn cho trẻ. Cô giáo Mai Thị Nhân – Hiệu trưởng trường Nầm non Hoa Ban thị trấn Phong Thổ cho biết thêm: “ Thời gian tới, Nhà trường tiếp tục phối hợp với Hội phụ huynh, Đội CSGTTT Công an huyện Phong Thổ sẽ tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho các con tham gia các hoạt động bên ngoài nhà trường. Trong đó, sẽ có một số bạn đi xe máy theo phụ huynh và một số bạn sẽ đi bộ. Thông qua hoạt động trải nghiệm đó sẽ giúp cho các em hiểu được phần nào luật an toàn giao thông đường bộ, để các con hình thành ý thức chấp hành pháp luật”.

Đại diện Đội CSGTTT Công an huyện Phong Thổ trao tặng giấy khen cho các thí sinh nhí đạt giải trong Hội thi.

 

Đại diện trường Nầm non Hoa Ban thị trấn Phong Thổ và hội phụ huynh trao tặng giấy khen cho các thí sinh nhí đạt giải trong Hội thi.

 

Hội thi "Bé với an toàn giao thông" cấp trường, năm học 2022 – 2023 khép lại trong niềm phấn khởi của các thi sinh nhí về tham dự. Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất, 4 giải nhì, 5 giải ba và các giải phụ khác cho các đội thi có thành tích trong Hội thi. Với những kết quả đạt được từ Hội thi sẽ góp phần tạo những bước tiến mới trong công tác giáo dục và đào tạo trên địa bàn thị trấn Phong Thổ trong thời gian tiếp theo./.


Tác giả: HẢI CHÂU
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 408
Hôm qua : 2.264