A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ghi nhận đợt khám chữa bệnh nhân đạo năm 2021

Nhằm thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giúp đỡ người dân có một cuộc sống khỏe mạnh. Vừa qua, Hội chữ thập đỏ huyện phối hợp với  trung tâm y tế huyện Phong Thổ đã tổ chức chương trình “ Khám chữa bệnh nhân đạo năm 2021 tại xã Khổng Lào và xã Mường So. 

Toàn cảnh buổi buổi khám bệnh miễn phí cho Nhân dân bản Co Muông xã Khổng Lào

 

Ngay từ sáng sớm, các bác sỹ và nhân viên y tế của đoàn công tác đã có mặt tại nhà văn hóa các bản để tiếp đón bà con nhân dân tới khám bệnh, tư vấn sức khỏe. Để bảo đảm phòng, chống dịch Covid - 19 hiệu quả ngay tại cửa nhà văn hóa đã được bố trí nước sát khuẩn tay nhanh cho tất cả các trường hợp và khẩu trang cho nhân dân đến khám bệnh.Với sự tận tình, các y, bác sỹ đã tiến hành thăm khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí và hướng dẫn cho người dân. Đồng thời tư vấn cho người dân các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến, từ đó giúp họ nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Cô Lò Thị Tao, bản Co Muông, xã Khổng Lào tâm sư: ( Hôm nay được cán bộ y tế và hội chữ thập đỏ huyện đến khám cấp phát thuốc cho nhân dân tôi rất vui, tôi mong có nhiều chương trình như này hơn nữa )

Đến với chương trình, bà con nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là người cao tuổi và các đối tượng chính sách được kiểm tra sức khỏe và cấp thuốc miễn phí.  Các bác sĩ mỗi người một công việc. Người tư vấn, hướng dẫn cho nhân dân, người khám tổng quát, người đo huyết áp, kiểm tra tiểu đường. Ai cũng vui vẻ, phấn khởi bởi họ được bà con và người bệnh tin tưởng, chờ đón. Đây là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa, không chỉ tích cực cải thiện, nâng cao sức khỏe cho nhân dân ngày càng tốt hơn, mà còn là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần thực hiện nhiệm vụ dân vận của Đảng, giúp nhân dân có cơ hội tiếp cận nhiều hơn dịch vụ y tế, tuyên truyền cho người dân cách phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Đ/c: Lưu Kim Phưng, phó chủ tịch Hội CTĐ huyện Phong Thổ cho biết thêm: ( Thời gian tới chúng tôi tiếp tục sẽ triển khai chương trình khám, cấp phát thuốc miễn phí cho Nhân dân các xã vùng cao biên giới. Đặc biệt hội CTĐ huyện còn phối hợp với bệnh viện mắt trung ương dự kiến trong quý 4/2021 chúng tôi sẽ tổ chức mổ, phẫu thuật đục thủy tinh thể cho Nhân dân  )

Cảnh cán bộ y tế, cán bộ hội CTĐ tư vấn, khám bệnh miễn phí cho Nhân dân bản Co Muông xã Khổng Lào

 

Việc khám bệnh, cấp thuốc miễn phí tại cơ sở đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh hàng năm cho người dân đặc biệt là các gia đình chính sách, người cao tuổi. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống, tinh thần cho nhân dân. Đồng thời, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tạo niềm tin tưởng tuyệt đối của nhân dân đối với Đảng nhà nước, nhất là đối với những người làm công tác nhân đạo./.


Tác giả: HẢI CHÂU
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 81
Hôm qua : 1.901