A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội đồng PBGD huyện Phong Thổ tổ chức “phiên tòa giả định” 2024

Công tác tuyên truyền PBGDPL là một hoạt động thường xuyên, có vai trò quan trọng trong việc đưa pháp luật đến với đời sống nhân dân để thực hiện mục tiêu xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân. Góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện thành công các chương trình mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện.

Hình ảnh phiên tòa giả định tại xã Lản Nhì Thàng

 

Trong thời gian qua Huyện ủy, UBND huyện Phong Thổ đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn và cả hệ thống chính trị. Triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong công tác tuyên truyền PBGDPL, thực hiện đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, đặc biệt sử dụng tốt phương tiện thông tin đại chúng trong công tác tuyên truyền; tổ chức các hội nghị tuyên truyền các văn bản pháp luật mới có hiệu lực; hưởng ứng các cuộc thi tìm hiểu pháp luật với số lượng người tham gia đông đảo; thường xuyên cung cấp thông tin, tài liệu, tiểu phẩm, phóng sự, tờ gấp, tờ dơi tuyên truyền trên các trang thông tin điện tử, xây dựng chuyên mục hỏi đáp pháp luật để tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân; lồng ghép các hoạt động tuyên truyền trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ; tuyên truyền qua băng zôn, khẩu hiệu, công tác đối thoại các chính sách pháp luật, hoạt động tư vấn pháp luật, công tác xử lý vi phạm hành chính...Thông qua các hoạt động tuyên truyền, tỷ lệ người dân được tuyên truyền pháp luật được nâng lên, nhận thức pháp luật và ý thức chấp hành pháp luật của người dân được cải thiện, trên địa bàn huyện không xảy ra các vụ trọng án, các loại tội phạm nghiêm trọng, từ đó góp phần giữ vững ANCT trên địa bàn huyện.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật trong năm 2024, Hội đồng PHPBGDPL huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tham mưu UBND huyện tổ chức tuyên truyền thông qua hình thức “Phiên tòa giả định” trên địa bàn huyện Phong Thổ.

Phiên tòa giả định”  nhằm mô phỏng diễn biến phiên tòa đúng như một phiên tòa được xét xử tại Tòa án. Các vụ án đưa ra xét xử bằng phiên tòa giả định” được xây dựng dựa trên những tình huống có thật, những hành vi vi phạm pháp luật xảy ra trên thực tế cần được tuyên truyền, giáo dục để người tham dự nắm được, phòng tránh, đồng thời góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân trên địa bàn huyện Phong Thổ.

Vào lúc 8 giờ 00 phút ngày 11/4/2024 tại sân Trường Trung học cơ sở xã Lản Nhì Thàng lần đầu tiên trên địa bàn huyện các cơ quan, ban ngành liên quan phối hợp tổ chức “Phiên tòa giả định”  nhằm giúp cho nhân dân, các đoàn viên, thanh niên nâng cao sự hiểu biết về pháp luật, từ đó hình thành ý thức tôn trọng và tự giác chấp hành pháp luật nói chung và Đề án Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng.

“Phiên tòa giả định” là hình thức tuyên truyền thiết thực mang lại hiệu quả giáo dục, răn đe cao đối với thanh thiếu niên. Đây cũng là công cụ để Đoàn thanh niên và ngành chức năng tuyên truyền hiệu quả pháp luật trong tình hình hiện nay. Từ đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong giới trẻ, góp phần xây dựng xã hội thượng tôn pháp luật, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn./.


Tác giả: Hà Vân
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 166
Hôm qua : 860