A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NGHỊ BÁO CÁO VIÊN TRỰC TUYẾN THÁNG 7/2022

       Sáng ngày  7/7/2022, tại Hà Nội Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị báo cáo viên trực tuyến tháng 7-2022 đến các điểm cầu trong cả nước.

 Tham dự Hội nghị tại điểm cầu huyện Phong Thổ có đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí báo cáo viên cấp tỉnh của huyện, báo cáo viên cấp huyện; bí thư các chi, đảng bộ khối cơ quan; các đồng chí đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện; lãnh đạo chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy.

       

Quang cảnh Hội nghị

 

Tại hội nghị, đại biểu được thông tin các chuyên đề: Tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới; Tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022; dự báo tình hình và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2022.  Nghị quyết về “Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất; tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao” nêu rõ quan điểm: đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước là đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý. Quyền sử dụng đất là quyền sử dụng một loại tài sản và hàng hóa đặc biệt nhưng không phải là quyền sở hữu; quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất được pháp luật bảo hộ. Người sử dụng đất có quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật. Nhà nước có chính sách để đất nông nghiệp được sử dụng có hiệu quả cao nhất… 

Về tình hình kinh tế - xã hội, 6 tháng đầu năm, trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đà phục hồi, song chậm lại, bấp bênh và đối mặt với nhiều rủi ro do lạm phát, giá năng lượng, lương thực tăng cao; tăng trưởng của các nền kinh tế lớn đều đang có dấu hiệu suy giảm hoặc chậm lại đáng kể, nhưng kinh tế vĩ mô của Việt Nam tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn được bảo đảm, có xu hướng khởi sắc ở hầu hết các ngành, lĩnh vực. Tính chung 6 tháng, GDP tăng trưởng 6,42% so cùng kỳ, vượt kịch bản đề ra tại Nghị quyết 01 của Chính phủ. Một số ngành đã có mức tăng cao hơn trước khi dịch Covid-19 xuất hiện, FDI thực hiện có mức tăng cao nhất của 6 tháng đầu năm trong 5 năm qua (10,06 tỷ USD).

Định hướng tuyên truyền tháng 7/2022, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị ban tuyên giáo các tỉnh, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương tập trung tuyên truyền một số nội dung trọng tâm: Tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 với biến thể phụ BA.5 của Omicron. Tuyên truyền kết quả hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực giai đoạn 2012 - 2022. Tuyên truyền Kết luận số 36-KL/TW ngày 23-6-2022 của Bộ Chính trị về bảo đảm an ninh nguồn nước và an toàn đập, hồ chứa nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Cùng với đó tập trung tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng như: 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2022); 110 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ (9-7-1912 – 9-7-2022); 110 năm Ngày sinh Chủ tịch Hội đồng Nhà nước (nay là Chủ tịch nước) Võ Chí Công (7-8-1912 – 7-8-2022)...


Tác giả: Phạm Xuyến – Ban Tuyên Giáo huyện Phong Thổ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 806
Hôm qua : 1.901