A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị BCH mở rộng lần thứ 3 LĐLĐ huyện Phong Thổ, khoá XI, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 12/01/2024, LĐLĐ huyện Phong Thổ khoá XI, nhiệm kỳ 2023-2028 tổ chức hội nghị BCH mở rộng lần thứ 3 nhằm đánh giá hoạt động công đoàn năm 2023, đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Lương Xuân Trường - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lai Châu.

Quang cảnh Hội nghị

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị

 

LĐLĐ huyện Phong Thổ hiện có 94 CĐCS trực thuộc với tổng số 2.438 đoàn viên công đoàn. Năm 2023, đã có trên 98% đoàn viên, CNVCLĐ được tham gia học tập, quán triệt chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Công đoàn các cấp trong huyện luôn chú trọng công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động với nhiều hình thức thiết thực, đa dạng như: tổ chức được 2 chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” và trao tặng 342 xuất quà với tổng trị giá 176,8 triệu đồng nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; phối hợp với LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 13 xuất quà cho đoàn viên người lao động trong tháng Công nhân; khen thưởng cho 20 con em đoàn viên Công đoàn đạt thành tích cao trong học tập… Tích cực tham gia quản lý, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ; tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, CNVCLĐ, phối hợp giải quyết kịp thời những băn khoăn, thắc mắc của đoàn viên và CNVCLĐ. Bên cạnh đó, Công đoàn các cấp trong toàn huyện đã triển khai các phong trào thi đua cụ thể, thiết thực với nội dung mục tiêu rõ ràng, phù hợp với đặc thù của từng ngành, từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Trong đó, tập trung vào các phong trào như: Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; Xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”; Tự học tập, nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển”; Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; Xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá”; Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” gắn với cuộc vận động Xây dựng người cán bộ, công chức trung thành, tận tuỵ, sáng tạo, gương mẫu”, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2024, Công đoàn các cấp huyện Phong Thổ tiếp tục tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết đã được quán triệt, học tập, nhất là Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028; Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước; các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2024; Đổi mới, nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Công đoàn các cấp trong huyện, nhất là công đoàn cơ sở khối xã và khối doanh nghiệp tư nhân; Mở lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động cho đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp trong huyện gắn với công tác phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, các chế độ, chính sách; làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ, tổ chức Công đoàn.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Lai Châu tặng cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2023.

 

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Lai Châu tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2023.

 

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Lai Châu tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2023.

 

Tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh Lai Châu đã tặng cờ thi đua cho 1 đơn vị xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2023; tặng bằng khen cho 2 tập thể 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2023. Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Phong Thổ  tặng giấy khen cho 5 tập thể và 31 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động và xây dựng tổ chức Công đoàn năm 2023. Tặng giấy khen chuyên đề cho 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào Giỏi việc nước- Đảm việc nhà”, phong trào thi đua Thực hiện văn hóa công sở”

Lãnh đạo LĐLĐ huyện Phong Thổ tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động và xây dựng tổ chức Công đoàn năm 2023.

 

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Lai Châu, Lãnh đạo LĐLĐ huyện Phong Thổ tặng quà  của chương trình Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” cho đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

 

Nhân dịp này, LĐLĐ huyện Phong Thổ cũng tổ chức chương trình Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” trao quà Tết Giáp Thìn 2024. Tại chương trình đã  trao tặng 274 xuất quà, trị giá mỗi xuất 500 nghìn đồng cho đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn và 3 xuất trị giá mỗi xuất 7 triệu đồng cho đoàn viên Công đoàn mắc bệnh hiểm nghèo. Qua đây giúp những đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo được đón Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc thật vui tươi, ấm no, hạnh phúc và sum vầy.


Tác giả: Trịnh Toản
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.354
Hôm qua : 2.252