A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm tổ chức kỳ họp thứ 17 HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

Chiều ngày 8/1/2024, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Phong Thổ tổ chức hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm tổ chức kỳ họp thứ 17 HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Vương Thị Thu Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị, dự có đồng chí Trần Bảo Trung, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo một số phòng, ban liên quan.

Đồng chí Trần Bảo Trung, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

 

Kỳ họp thứ 17 HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 được tiến hành trong 3 ngày (từ ngày 18-20/12/2023). Với tinh thần khẩn trường, nghiêm túc, trách nhiệm, HĐND huyện đã hoàn thành chương trình kỳ họp đề ra với chất lượng đảm bảo, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của huyện. Tuy nhiên, công tác chuẩn bị nội dung kỳ họp HĐND huyện có việc còn chưa sát, còn để xảy ra việc điều chỉnh nội dung kỳ họp HĐND, một số đại biểu HĐND chưa chủ động tham gia phát biểu ý kiến đóng góp vào các nội dung trình kỳ họp HĐND huyện, tại phiên thảo luận của các Tổ thảo luận, tài liệu gửi thẩm tra một số nội dung còn chậm so với yêu cầu... 

Đồng chí Vương Thị Thu Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận tại hội nghị

 

Trên cơ sở các ý kiến thảo luận, đóng góp tại hội nghị, đồng chí Vương Thị Thu Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các đồng chí Thường trực HĐND huyện tiếp tục nghiên cứu đổi mới hoạt động tại các kỳ họp HĐND phù hợp với thực tế, tăng cường thời gian tổ chức hoạt động thảo luận; đối với UBND huyện và các cơ quan chuyên môn, trên cơ sở nội dung đã thống nhất tại Hội nghị liên tịch, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiếp tục nâng cao chất lượng tham mưu và hoàn thành đúng thời gian các báo cáo, tờ trình và dự thảo Nghị quyết gửi về Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện để thẩm tra theo luật định; đối với các Tổ đại biểu căn cứ khó khăn, vướng mắc của cơ sở và các nội dung trình kỳ họp HĐND huyện, các nội dung cần thực hiện chất vấn đối với UBND huyện và các cơ quan liên quan, nhằm góp phần thực hiện tốt hơn các kỳ họp HĐND huyện trong thời gian tới.


Tác giả: Đình Cầu
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.051
Hôm qua : 3.584