A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp năm 2024

Ngày 21/8, Ban Nội chính Tỉnh ủy Lai Châu tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp năm 2024 bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến từ tỉnh đến cơ sở. Dự tại điểm cầu Huyện ủy Phong Thổ có đồng chí Vương Thị Thu Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo cơ quan Khối Nội chính huyện và đại diện lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn huyện.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Huyện ủy Phong Thổ

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Xuân Trường – Tiến sĩ, Vụ trưởng Vụ địa phương I, Ban Nội chính Trung ương truyền đạt các nội dung liên quan đến 4 chuyên đề: những vấn đề cơ bản về cải cách tư pháp; những nội dung cơ bản về tham nhũng, tiêu cực và công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ, giải pháp trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian tới; công tác tiếp dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; công tác kiểm tra, giám sát trong lĩnh vực nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp. Qua hội nghị sẽ giúp nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy trong việc quán triệt sâu sắc các chủ trương, định hướng và tập trung triển khai nghiêm túc có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh với công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Huyện ủy Phong Thổ

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lò Văn Nhung – Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy nhấn mạnh: Công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng. Để hội nghị đạt được các mục tiêu đã đề ra, đồng chí Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh và các điểm cầu trong tỉnh tiếp thu đầy đủ, nghiêm túc các chuyên đề. Ngay sau hội nghị chủ động tổ chức học tập, quán triệt trong cấp ủy, cơ quan, đơn vị để thống nhất, tập trung lãnh đạo, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và công tác tư pháp tại cơ quan, địa phương, doanh nghiệp, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đề ra.


Tác giả: Đình Cầu
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5
Hôm qua : 1.031