Chủ nhật, 23/06/2024 - 20:30
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Thường trực HĐND huyện với Hội đồng trẻ em huyện Phong Thổ năm 2024

Sáng ngày 17/6, Huyện đoàn Phong Thổ phối hợp với Văn phòng Plan Lai Châu tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Thường trực HĐND huyện với Hội đồng trẻ em huyện năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Phó Bí thư thường trực huyện ủy; Vương Thị Thu Hiền - UVBTV huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Nguyễn Văn Hậu - Quản lý Plan vùng Lai Châu và  22 em thiếu nhi là thành viên Hội đồng Trẻ em huyện Phong Thổ.

Quang cảnh hội nghị

 

Các đại biểu tham dự hội nghị

 

        Theo báo cáo kết quả hoạt động Hội đồng trẻ em năm tài chính FY24, chia sẻ về kết quả thu thập thông tin, năm 2024 Hội đồng trẻ em đã thu thập 1.256 phiếu trưng cầu ý kiến. Đối tượng là trẻ em từ 7 đến dưới 16 tuổi trong đó tập trung khảo sát về 03 chủ đề là tảo hôn, thuốc lá điện tử và bảo vệ trẻ em trên không gian mạng. Đồng thời tiến hành phỏng vấn sâu 15 trẻ em tại mỗi địa phương, các bạn là nạn nhân của các vấn nạn trên hoặc là người thân, bạn bè của trẻ em là nạn nhân. Qua khảo sát giúp thu thập thông tin có liên quan đến vấn đề trẻ em đang diễn ra tại địa phương, từ đó làm cơ sở để đại diện cho tiếng nói của trẻ em tại nơi mình sinh sống, học tập bày tỏ những quan ngại về các vấn đề xảy ra đối với trẻ em và đề xuất các ý kiến, giải pháp về vấn đề liên quan đến trẻ em.

     

Thường trực HĐND huyện đã thông tin kết quả việc tiếp thu các ý kiến kiến nghị của Hội đồng trẻ em năm 2023

   

  Tại hội nghị, Thường trực HĐND huyện đã thông tin kết quả việc tiếp thu các ý kiến kiến nghị của Hội đồng trẻ em năm 2023. Các thành viên Hội đồng Trẻ em tiếp tục có những câu hỏi đối thoại về những giải pháp cụ thể để bảo vệ trẻ em về sức khỏe sinh sản vị thành niên; giảm thiểu tình trạng tảo hôn; ngăn chặn việc buôn bán, sử dụng thuốc lá điện tử đối với trẻ em; buôn bán những đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc ở cổng trường học; trường hợp bạn học sinh vì hoàn cảnh gia đình khó khăn đã tự ý bỏ đi làm ở Bắc Ninh do chưa tìm hiểu trước và không có kiến thức có thể dẫn đến các nguy cơ bị bóc lột sức lao động, xâm hại tình dục; trang bị những kỹ năng cho trẻ em khi gặp những clip, hay hành vi xấu trên mạng xã hội; biện pháp để răn đe các trường hợp học sinh vi phạm luật an toàn giao thông.

      

Các thành viên Hội đồng Trẻ đặt câu hỏi đối thoại với Thường trực HĐND huyện

 

Các thành viên Hội đồng Trẻ đặt câu hỏi đối thoại với Thường trực HĐND huyện

   

Các thành viên Hội đồng Trẻ đặt câu hỏi đối thoại với Thường trực HĐND huyện

 

           Trên cơ sở các ý kiến của trẻ em nêu ra, thường trực HĐND, các phòng chuyên môn huyện đã giải đáp các kiến nghị, đề xuất phù hợp với quyền và lợi ích hợp pháp của các em, qua đó giúp các em biết rõ vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc tu dưỡng đạo đức, rèn luyện tài năng để trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.

         

Đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy mong muốn Hội đồng trẻ em huyện tiếp tục nâng cao trách nhiệm để giúp trẻ em trong huyện nâng cao hiểu biết về tảo hôn, thuốc lá điện tử, mạng xã hội; các cấp, các ngành quan tâm phối hợp tăng cường các hoạt động chăm sóc trẻ em, nâng cao nhận thức về quyền con người, quyền trẻ em, tiếp tục có những giải pháp thực hiện các ý kiến kiến nghị của trẻ em; tăng cường vai trò giám sát trong chăm sóc trẻ em; triển khai thực hiện các hoạt động chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em hiệu quả; tổ chức Plan tiếp tục định hướng hoạt động và thường xuyên hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức các hoạt động của Hội đồng trẻ em để Hội đồng trẻ em của huyện hoạt động hiệu quả.


Tác giả: Trịnh Toản
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 584
Hôm qua : 948