A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến triển khai các quy định về công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo

UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai các quy định về công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu huyện Phong Thổ

 

Thời gian qua, việc thực hiện các quy định về công tác tiếp công dân và xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã được thực hiện theo đúng quy định, khách quan; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước và công dân. Tình hình khiếu kiện, xung đột, mâu thuẫn giữa người dân với cơ quan Nhà nước hoặc nội bộ Nhân dân trên địa bàn tỉnh giảm; không có điểm nóng về an ninh trật tự, khiếu kiện đông người, phức tạp.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được triển khai những nội dung liên quan đến lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; hướng dẫn trao đổi kinh nghiệm tiếp công dân và kinh nghiệm trong tiếp nhận, phân loại, xử lý, đôn đốc, theo dõi kết quả xử lý đơn thư theo quy định của pháp luật. Vai trò, trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, thực hiện tiếp công dân định kỳ, đột xuất. Những kỹ năng, kiến thức cần thiết để giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo từ cơ sở, trong đó có các vụ việc liên quan đến tài chính, đất đai, xây dựng cơ bản, giải phóng mặt bằng, các chính sách, chế độ của người dân…Từ đó, thống nhất trong nhận thức, tuân thủ các quy định  pháp luật của các cơ quan quản lý nhà nước trong thực thi công vụ. Hạn chế không để xảy ra các vụ khiếu kiện đông người, vượt cấp, kịp thời giải quyết triệt để các vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở.


Tác giả: Trịnh Toản
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 803
Hôm qua : 3.534