Thứ năm, 25/04/2024 - 10:46
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Hội nghị được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức bằng hình thức trực tuyến đến 63 điểm cầu của cả nước vào sáng nay (8/6). Đồng chí Nguyễn Kim Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. 

Đồng chí Đinh Trung Tuấn – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022 phát biểu tham luận tại Hội nghị.

Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lai Châu có đồng chí Đinh Trung Tuấn – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông (THPT) năm 2022; các thành viên Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022; đại diện lãnh đạo và chuyên viên một số phòng chuyên môn, nghiệp vụ liên quan thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Dự tại điểm cầu các huyện, thành phố có đại diện lãnh đạo UBND huyện, thành phố là thành viên Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT huyện, thành phố; Hiệu trưởng các trường đóng trên địa bàn các huyện, thành phố có học sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo kế hoạch, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được tổ chức trong 2 ngày 7-8/7/2022. Kết quả thi được công bố vào ngày 24/7/2022. Công tác xét công nhận tốt nghiệp THPT hoàn thành chậm nhất ngày 26/7/2022. Công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi thời gian qua đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ động, phối hợp triển khai thông qua việc ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn; xây dựng ngân hàng câu hỏi thi, chuẩn bị ra đề thi. Trong đó, thực hiện rà soát ma trận đề thi của tất cả 15 môn thi, bảo đảm nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12. Đề thi tham khảo đã được công bố vào ngày 31/3/2022 giúp các nhà trường, giáo viên, học sinh có định hướng phù hợp trong việc dạy học, ôn tập để chuẩn bị tham gia kỳ thi năm 2022.

Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng chỉ đạo hoàn thiện, nâng cấp phần mềm hỗ trợ quản lý, tổ chức thi và hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ tổ chức thi; hệ thống đã hỗ trợ tốt cho việc đăng ký dự thi của Kỳ thi theo hình thức trực tuyến. Tổ chức Hội nghị, tập huấn về thi tốt nghiệp THPT năm 2022; tập huấn sử dụng phần mềm chấm thi trắc nghiệm… Công tác đăng ký dự thi được Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức cho thí sinh đăng ký dự thi chính thức từ ngày 4/5/2022. Đến 17 giờ ngày 5/6/2022, theo tổng hợp của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có 1.002.486 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Cụ thể, thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp là 83.196; thí sinh thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh là 880.101; thí sinh thi chỉ xét tuyển sinh là 39.189.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lai Châu.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham luận về: Công tác ôn tập thi; phương án bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các điểm thi; xây dựng các phương án dự phòng để tổ chức kỳ thi; công tác an ninh trật tự... để tổ chức kỳ thi đạt hiệu quả tốt nhất. Tham luận tại điểm cầu tỉnh Lai Châu, đồng chí Đinh Trung Tuấn – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thông tin về kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn tỉnh. Toàn tỉnh Lai Châu dự kiến có 3.676 thí sinh đăng ký dự thi tại 20 điểm thi với 203 phòng thi. Đến thời điểm này, các trường tập trung tối đa thời gian ôn tập kiến thức cho học sinh, giúp các em có hành trang tốt nhất bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, phân công nhiệm vụ, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc; tiếp tục hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị... để kỳ thi diễn ra đúng lịch trình, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, công bằng, khách quan.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Kim Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đánh giá cao công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của các địa phương. Đồng thời, đề nghị các tỉnh, thành phố trong cả nước tích cực chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi, đảm bảo tổ chức kỳ thi diễn ra tuyệt đối an toàn, minh bạch, nghiêm túc và đúng quy chế. Trong quá trình chuẩn bị, tổ chức kỳ thi cần phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị liên quan, thực hiện việc thanh kiểm tra để phát hiện, ngăn chặn kịp thời những dấu hiệu sai phạm.

Cùng với đó, Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đề nghị các địa phương, các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT cũng tăng cường công tác tuyên truyền về kỳ thi năm nay; huy động sự vào cuộc ủng hộ của các cấp, các ngành đối với kỳ thi, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh tham dự kỳ thi; xây dựng phương án chi tiết để tổ chức thi trong trường hợp nếu bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, thiên tai bất thường và các dịch bệnh khác có thể xảy ra...


Tác giả: Bạch Dương
Nguồn:https://laichau.gov.vn/tin-tuc-su-kien/so-nganh-huyen-thanh-pho/hoi-nghi-truc-tuyen-ve-cong-tac-to-chuc-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2022.html Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.001
Hôm qua : 2.384