A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi cán bộ công đoàn giỏi năm 2024

Nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ công đoàn các cấp vvai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam góp phần xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh. Trong 2 ngày 11-12/10, LĐLĐ huyện Phong Thổ tổ chức thành công Hội thi cán bộ công đoàn giỏi năm 2024. Hội thi đã tạo được nhiều ấn tượng sâu sắc trong đông đảo CNVCLĐ và cán bộ công đoàn toàn huyện.

Quang cảnh Hội thi

 

Các đồng chí lãnh đạo huyện Phong Thổ, LĐLĐ tỉnh, huyện trao cờ lưu niệm cho các đội thi

 

Đồng chí Vân Văn Kiều - Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu tại Hội thi

 

Hội thi năm nay thu hút 20 đội thi với 300 cán bộ công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện. Tham gia hội thi, mỗi đội phải trải qua 3 phần thi là: Kiến thức chung, các đội rút thăm và trả lời câu hỏi về Luật Công đoàn, Luật bảo hiểm, Bộ luật lao động, Điều lệ, Hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII; Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Lai Châu, nhiệm kỳ 2023-2028 và các chương trình công tác trọng tâm của tổ chức công đoàn, những hiểu biết về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước liên quan đến lĩnh vực lao động và tổ chức công đoàn; Phần thi xử lý tình huống, các đội dự thi trình bày tiểu phẩm giải quyết tình huống xảy ra trong hoạt động công đoàn, trong lao động, sản xuất, công tác của đoàn viên, CNVCLĐ đảm bảo đúng quy định pháp luật, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tổ chức Công đoàn; Phần thi cán bộ công đoàn tài năng, các đội đã mang đến Hội thi những tiểu phẩm, bài hát, điệu múa về Đảng, Bác Hồ, về Công đoàn, về quê hương… các tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu, thể hiện được tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước nồng nàn của nhân dân ta. Qua các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm đã mang đến một không khí sôi nổi, với không gian nghệ thuật quần chúng có tác dụng tuyên truyền, giáo dục cao nên tạo được ấn tượng, sự hấp dẫn, thu hút khán giả xem.

Phần thi xử lý tình huống của liên công đoàn cơ sở xã Khổng Lào

 

Phần thi cán bộ công đoàn tài năng của công đoàn cơ sở Văn phòng HĐND - UBND huyện

 

 

Phần thi kiến thức chung công đoàn cơ sở trường PTDTBT Tiểu học Sin Suối Hồ

 

 

      Theo đánh giá của Ban tổ chức, qua các phần thi của các đội thi đến từ các Công đoàn cơ sở cho thấy nhiều cán bộ công đoàn vừa nắm chắc lý luận, kỹ năng nghiệp vụ công tác công đoàn, vừa có hiểu biết luật pháp sâu sắc, nắm chắc các chế độ chính sách liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ; đồng thời đây cũng là những cán bộ có nhiều năng khiếu, có khả năng thuyết trình vận động đoàn viên, người lao động và là những cán bộ công đoàn giàu lòng nhiệt tình, tâm huyết, say mê với công tác công đoàn.

 

 

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, huyện trao giải cho những đội có thành tích xuất sắc nhất tại Hội thi

 

Hội thi Cán bộ công đoàn giỏi năm 2024 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tạo diễn đàn trao đổi, học tập kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn cơ sở ở huyện Phong Thổ. Hội thi cũng góp phần bồi dường kiến thức, rèn luyện kỹ năng, nâng cao trình độ nhận thức và năng lực của đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ đẩy mạnh Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho công đoàn cơ sở trường PTDTBT Tiểu học Sin Suối Hồ; 2 giải Nhì cho công đoàn cơ sở Văn phòng HĐND - UBND huyện và liên công đoàn cơ sở xã Lản Nhì Thàng; 3 giải Ba cho liên công đoàn cơ sở xã Dào San, liên công đoàn cơ sở xã Huổi Luông và liên công đoàn cơ sở Khối tố tụng.


Tác giả: Trịnh Toản
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 365
Hôm qua : 1.279