A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Phong Thổ sẵn sàng cho ngày hội giao nhận quân năm 2023

Phát huy truyền thống hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác tuyển quân hàng năm, đảm bảo 100% chỉ tiêu với chất lượng tốt. Những ngày này, cùng với tuổi trẻ ở khắp nơi trên cả nước, nhiều thanh niên ưu tú trên địa bàn huyện Phong Thổ đang nô nức đón chờ ngày được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh áo lính, hăng hái lên đường, góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tân binh Lò Trí Công, thôn Vàng Bó chuẩn bị quân tư trang sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

 

Cũng như nhiều thanh niên khác trên địa bàn thị trấn Phong Thổ. Trong đợt tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023, quân nhân Lò Trí Công ở thôn Vàng Bó trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Không chỉ viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, em còn có nguyện vọng được phục vụ lâu dài trong quân đội. Mang trong mình trái tim nhiệt huyết, một tinh thần quyết tâm sẵn sàng vượt mọi khó khăn, thử thách luôn chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của quân đội, của đơn vị, phấn đấu rèn luyện tốt, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng danh “Bộ đội cụ Hồ”.

Trong đợt tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2023, huyện Phong Thổ có 125 thanh niên có đủ điều kiện lên đường nhập ngũ, đạt 100% kế hoạch giao. Trong đó có 95 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, 30 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân. Đây là những thanh niên ưu tú, có sức khỏe, phẩm chất đạo đức tốt, có bản lĩnh chính trị và ý thức tổ chức kỷ luật cao. Có được kết quả đó là do huyện Phong Thổ đã làm tốt các quy trình trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Bên cạnh đó, trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 huyện Phong Thổ đã chỉ đạo các xã, thị trấn, các ban, ngành, đoàn thể đã làm tốt công tác tuyên truyền đến các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi gọi nhập ngũ về Luật nghĩa vụ quân sự, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới. Tổ chức gặp mặt, tặng quà, động viên các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ, nhất là các tân binh có hoàn cảnh khó khăn yên tâm lên đường nhập ngũ. Tích cực tham gia phong trào của đơn vị, thi đua huấn luyện giỏi, rèn luyện kỷ luật nghiêm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao quân đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội giao nhận quân năm 2023. Trung tá Giàng A Giơ, Phó Chỉ huy trưởng BCHQS huyện Phong Thổ cho biết ( Điểm mới trong công tác tuyển quân năm nay là chúng tôi đưa cụm khám của huyện về BCHQS huyện để đảm bảo thuận lợi nhất trong quá trình triển khai thực hiện. Một số công dân có biểu hiện dương tính với chất cấm, BCHQS huyện đã đề nghị các công dân này ở tại đơn vị từ 3 – 5 ngày để theo dõi, sau đó cho khám lại và sau khi khám lại các công dân này đã không còn biểu hiện dương tính với chất cấm. Đối với công tác vận chuyển công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2023,  chúng tôi có chưng dụng xe của Công an để tiến hành chở công dân xuống bàn giao cho BCHQS huyện  

Đại diện lãnh đạo BCHQS huyện, BCHQS thị trấn thăm hỏi động viên tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ.

 

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, huyện Phong Thổ đã sẵn sàng cho ngày hội giao nhận quân sẽ diễn ra vào ngày 10 /2 / 2023 tới. Các thanh niên huyện nhà vững bước, hăng hái lên đường thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và quân đội giao phó./.


Tác giả: HẢI CHÂU
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 369
Hôm qua : 1.040