A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Phong Thổ tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022

 Hoà trong không khí của ngày hội tòng quân, cùng với các địa phương khác trong tỉnh, sáng ngày 20/2/2022, huyện Phong Thổ đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022. Tham dự buổi  Lễ có Đ/C  Thiếu tướng Trần Ngọc Tuấn - Phó Chính ủy Quân khu 2; đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Lai Châu. Dự buổi Lễ còn có đại diện lãnh đạo Quân khu 2, Ban Thanh niên Quân đội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh. Về phía huyện Phong Thổ có đồng chí Sùng A Nủ, tỉnh ủy viên – bí thư Huyện ủy, đ/c Vương Thế Mẫn, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ, lãnh đạo HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn đoàn thể huyện và 132 thanh niên ưu tú tham gia nhập ngũ.

    

Các đồng chí lãnh đạo Quân khu 2, tỉnh Lai Châu và huyện Phong Thổ tham gia lễ giao nhận quân năm 2022
Đ/C Sùng A Nủ, tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy chủ tịch HĐND huyện " thắp lửa truyền thống" tại buổi lễ

 

Đ/c Vương Thế Mẫn, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện " Nổi hồi trống mở hội giao quân" năm 2022

Năm 2022, toàn tỉnh Lai Châu được giao chỉ tiêu 920 công dân nhập ngũ. Riêng đối với huyện Phong Thổ được giao chỉ tiêu 132 công dân nhập ngũ. Trong đó Công An là 27 đ/c; Bộ chỉ huy BĐBP là 40 đ/c; Trung đoàn 880 là 65 đ/c. Đặc biệt, năm nay Tổng cục Chính trị - Bộ Quốc phòng chọn huyện Phong Thổ làm điểm tổ chức Ngày hội “Hội xuân tiễn bạn tòng quân” năm 2022. Theo ghi nhận việc giao nhận quân năm nay được tổ chức trang nghiêm, nhanh gọn và an toàn trong công tác phòng chống dịch; và được chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ từ trước khi diễn ra buổi lễ, hạn chế số người đến đưa tiễn tân binh; ngoài ra các đại biểu đến dự và tân binh đều được kiểm tra thân nhiệt, phát bổ sung khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. 

Các đồng chí lãnh đạo Quân khu 2, tỉnh, huyện tặng hoa, quà; động viên, dặn dò các tân binh lên đường nhập ngũ 
Các đồng chí lãnh đạo Quân khu 2, tỉnh, huyện tặng hoa, quà; động viên, dặn dò các tân binh lên đường nhập ngũ 

Dự và phát biểu tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và các ban, ngành, gia đình, người thân của các tân binh đã tặng hoa, quà; động viên, dặn dò, chúc các tân binh nhanh chóng hoà nhập với môi trường Quân đội, Công an và hoạt động của người chiến sỹ, xây dựng mối đoàn kết tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật, tích cực tự giác học tập, rèn đức, luyện tài, đạt được thành tích cao trong huấn luyện, rèn luyện, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tích cực học tập chính trị, văn hoá, nghiệp vụ và huấn luyện quân sự, rèn luyện tính tổ chức, tính kỷ luật, tác phong chính quy, không ngừng nâng cao bản lĩnh chiến đấu của người chiến sỹ cách mạng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ với Công an nhân dân, để khi hoàn thành nghĩa vụ trở về là lực lượng nòng cốt, bổ sung cho lực lượng vũ trang của huyện. Kết thúc buổi lễ Đ/C Vương Thế Mẫn, Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ đề nghị, cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương phải thường xuyên quan tâm, theo dõi sự tiến bộ của các đồng chí làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và quan tâm chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, các gia đình có con em tại ngũ, cũng như có con em nhập ngũ. Đối với gia đình, cần thường xuyên quan tâm động viên con em mình thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời khắc phục mọi khó khăn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống để các đồng chí yên tâm công tác, làm tròn nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

 


Tác giả: Hà Vân – Đỗ Nguyên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 693
Hôm qua : 1.901