A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai giảng lớp bồi dưỡng phương pháp dạy bơi, lặn và phòng chống tai nạn đuối nước năm 2023

Sáng 26/6/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng phương pháp dạy bơi, lặn và phòng chống tai nạn đuối nước năm 2023 cụm huyện Phong Thổ và huyện Sìn Hồ tại huyện Phong Thổ.

Tham gia lớp bồi dưỡng có 56 học viên là cán bộ, công chức, viên chức của Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông; giáo viên thể dục thể thao; cán bộ đoàn, đội; công chức văn hóa xã hội; những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; những người hoạt động không chuyên trách ở thôn, bản, tổ dân phố thuộc 2 huyện Phong Thổ và Sìn Hồ.

Quang cảnh lớp bồi dưỡng phương pháp dạy bơi, lặn và phòng chống tai nạn đuối nước năm 2023

 

Trong thời gian 5 ngày (từ ngày 26-30/6), các học viên được tìm hiểu các chuyên đề gồm: Hướng dẫn triển khai một số văn bản của trung ương liên quan đến công tác thể dục thể thao; giới thiệu môn bơi, lặn và hướng dẫn tổ chức dạy bơi cho trẻ em phòng, chống đuối nước; hướng dẫn kỹ thuật bơi; thực hành phương pháp giảng dạy kỹ thuật bơi ếch, bơi trườn sấp; phương pháp và thực hành phòng chống đuối nước.

Qua lớp bồi dưỡng nhằm trang bị thêm kiến thức, kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho các học viên từ đó nâng cao nhận thức và phát huy vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân cũng như các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn thể xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng, chống đuối nước. Đồng thời, vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng; chung tay giúp trẻ em có những ngày hè vui vẻ, ý nghĩa.


Tác giả: Trịnh Toản
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 100
Hôm qua : 3.584