Thứ sáu, 26/04/2024 - 12:24
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khổng Lào chăm lo Tết cho người nghèo năm 2023

Đối với người nghèo, mỗi cái Tết lại là một lần vất vả lo toan. Xuất phát từ truyền thống dân tộc, với tinh thần "Tương thân tương ái", "Lá lành đùm lá rách", việc chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách đang được các phòng ban trong huyện, đặc biệt là cấp ủy chính quyền xã Khổng Lào tích cực triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được đón tết nguyên đán 2023 đầm ấm.

Cấp ủy chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xã Khổng Lào trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn

 

Tết là thời khắc quan trọng đánh dấu sự chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, là dịp để mọi người sum vầy với gia đình, người thân, vui vẻ, đầm ấm. Song đối với gia đình cô Vàng Thị Nhe là một trong những hộ nghèo trong xã Khổng Lào thì vẫn còn nhiều nỗi âu lo mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Thấu hiểu được điều đó, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị – xã hội trên địa bàn đã tập trung thực hiện tốt các chính sách an sinh và phúc lợi xã hội đối với hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Do đó, với cô Vàng Thị Nhe mỗi dịp Tết đến càng ấm áp hơn khi được đón nhận sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị – xã hội địa phương.

Cấp ủy chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xã Khổng Lào trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn

 

Mỗi khi Tết đến, Xuân về hơn lúc nào hết, cấp ủy chính quyền xã Khổng Lào luôn quan tâm, chia sẻ đối với những cảnh đời không may mắn, bởi lẽ, với người nghèo, mùa Xuân của họ là được đón nhận sự quan tâm, chung tay sẻ chia của cộng đồng để cảm nhận sự ấm áp. Với phương châm " Tết không quên người nghèo", lo cho người nghèo có một cái tết vui vẻ, đầm ấm, trọn vẹn, xã Khổng Lào đã nỗ lực vận động các tổ chức chính trị, xã hội và cộng đồng chung tay cùng hỗ trợ ủng hộ để giúp cho các hộ nghèo đối tượng chính sách đón Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023 bảo đảm đúng đối tượng. Bên cạnh đó, chỉ đạo các đoàn thể các bản phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội trong và ngoài huyện tổ chức hỗ trợ, tặng quà cho đối tượng chính sách, hộ nghèo, bảo đảm không bỏ sót, đúng các tiêu chí. Đến nay, cấp ủy chính quyền xã đã chi trả tiền Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023 cho 44 hộ nghèo không có khả năng ăn tết với tổng số tiền trên 36 triệu đồng, tiếp nhận và tổ chức trao tặng cho gần 30 xuất quà của chủ tịch nước, của tỉnh, huyện với gần 40 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng được 18 ngôi nhà cho các hộ nghèo với tổng số tiền 900 triệu đồng. Cùng với đó, cấp ủy chính quyền xã còn triển khai các chương trình dự án nhằm hỗ trợ các hộ nghèo, giúp họ có thêm điều kiện sản xuất, chăn nuôi vươn lên thoát nghèo. Nhờ đó, 469 hộ nghèo, hộ cận nghèo trong xã được vui đón Tết trong những căn nhà ấm áp. Đồng chí Teo Văn Thín, Chủ tịch UBND xã Khổng Lào cho biết: ( Để đảm bảo tết cho nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là hộ nghèo, hộ không có khả năng ăn tết, cấp ủy chính quyền xã đã chỉ đạo công chức chuyên môn rà soát để thăm hỏi, động viên hỗ trợ kịp thời. Đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức Tết cho Nhân dân an toàn tiết kiệm tạo không khí vui tươi phấn khởi trong nhân dân xản suất phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững)

Không khí xuân đã về, lòng người như được sưởi ấm khi được đón nhận sự quan tâm của cả cộng đồng. Đây cũng là tình cảm của các cấp, các ngành, là tình thương yêu của cả cộng đồng đối với người nghèo, là những việc làm có ý nghĩa góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống nhân đạo của dân tộc./.


Tác giả: HẢI CHÂU
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 860
Hôm qua : 2.236