A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội hiến máu tình nguyện Phong Thổ năm 2023

Ngày 7/4/2023, Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện Phong Thổ đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện, Hưởng ứng Ngày toàn dân Hiến máu tình nguyện và Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2023.

Các tình nguyện viên đăng ký hiến máu

 

Ngay từ sáng sớm, đã có đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Phong Thổ đến đăng kí tham gia hiến máu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện, Hưởng ứng Ngày toàn dân Hiến máu tình nguyện và Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2023, trong đó có anh Nguyễn Đình Tuấn, một giáo viên của trường tiểu học và trung học cơ sở số 1 Bản Lang. Anh Tuấn chia sẻ rằng: đây là lần thứ 8 tôi tham gia hiến máu tình nguyện. Hiểu được hiến máu tình nguyện là một hoạt động đậm tính nhân văn, những giọt máu cho đi sẽ cứu sống được nhiều người trong tình huống khẩn cấp, cho nên mỗi khi huyện tổ chức đợt hiến máu tôi rất hăng hái tham gia với mong muốn góp phần cùng cộng đồng giúp đỡ những người không may gặp bệnh hiểm nghèo.

Khám sàng lọc trước khi hiến máu

 

Ngày hội hiến máu tình nguyện Hưởng ứng Ngày toàn dân Hiến máu tình nguyện và Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2023 được Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện Phong Thổ xây dựng kế hoạch nội dung cụ thể, triển khai sâu rộng đến các đơn vị thực hiện, trong đó tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, đồng thời đưa ra chỉ tiêu định hướng cho các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn để tuyên truyền các lực lượng cùng tình nguyện tham gia hiến máu. Cho nên, mỗi người đến tham gia đều tự nguyện với tinh thần trách nhiệm cao trước nghĩa cử hiến máu cứu người và ai cũng hiểu rằng, hiến máu chính là một việc làm cần thiết để thể hiện tấm lòng biết yêu thương, sẻ chia đến cộng đồng. Nhờ đó nên trong buổi sáng diễn ra Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 của huyện Phong Thổ đã có 434 người tham gia đăng ký hiến máu, qua khám và sàng lọc, Ban tổ chức đã tiếp nhận 362 đơn vị máu an toàn vượt 62 đơn vị máu so với chỉ tiêu giao. Tại ngày hội, Ban tổ chức đã vận động được 28 người đăng ký hiến mô, tạng. Đồng chí Trang Thu Hường, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phong Thổ cho biết thêm: Qua Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 sẽ nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và mọi tầng lớp nhân dân hiểu sâu sắc về giá trị nhân văn của phong trào hiến máu tình nguyện. Từ đó tiếp tục vận động nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện góp phần đáp ứng nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân tại các cơ sở y tế và sẵn sàng ứng phó khi có thảm họa, các tai nạn rủi ro sảy ra. Đồng thời phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng, đặc biệt đề cao và tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của việc Hiến máu tình nguyện.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu

 

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu

 

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu

 

Lãnh đạo hội CTĐ huyện Phong Thổ động viên tình nguyện viên tham gia hiến máu

 

Hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là một nghĩa cử cao đẹp. Những giọt máu nghĩa tình không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người. Hy vọng rằng, trong tương lai, phong trào Hiến máu tình nguyện sẽ lan toả mạnh mẽ hơn nữa tới mọi người, mọi nhà trên địa bàn huyện Phong Thổ.


Tác giả: Trịnh Toản
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.249
Hôm qua : 2.264