A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phong Thổ tổng kết công tác tư pháp, công tác hội luật gia năm 2022

Ngày 10/1, huyện Phong Thổ tổ chức tổng kết công tác tư pháp, công tác hội luật gia năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2022, công tác tư pháp trên địa bàn huyện Phong Thổ được triển khai đồng bộ, kịp thời và đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó công tác đăng ký quản lý hộ tịch, chứng thực được thực hiện đúng trình tự thủ tục tạo điều kiện cho các cá nhân, tổ chức khi đi thực hiện các thủ tục hành chính; Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được chú trọng triển khai đến mọi đối tượng; Công tác theo dõi thi hành pháp luật cũng được các đơn thực hiện có hiệu quả; Chất lượng công tác xây dựng, thẩm định, kiểm tra văn bản quản lý pháp luật, hoàn thiện thể chế được đánh giá cao qua đó giúp phát hiện, xử lý kịp thời văn bản quy phạm pháp luật mâu thuẫn, chồng chéo không phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành. Trong năm, hội luật gia huyện thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật phù hợp với tình hình thực tế và đối tượng tiếp cận pháp luật; Tham mưu ban hành nhiều tài liệu, đề cương, tờ gấp có nội dung pháp luật; Đẩy mạnh các phong trào thi đua như phong trào "Mỗi hội viên Luật gia là một cộng tác viên, tuyên tryền viên pháp luật" gắn với cuộc vận động " Đưa pháp luật về cơ sở và giúp người dân tiếp cận pháp luật".

Năm 2023, huyện Phong Thổ tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng, thẩm định, kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật; Tập trung tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật mới ban hành; Xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới. Hội luật gia huyện kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng của hội viên và nhân dân; thường xuyên tham gia học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, tích cực tuyên truyền, giới thiệu các văn bản pháp luật đến hội viên và nhân dân dân trên địa bàn.

Quang cảnh Hội nghị
Lãnh đạo phòng tư pháp huyện báo cáo công tác tư pháp năm 2022

 


Tác giả: Trịnh Toản
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 94
Hôm qua : 1.128