Phiên họp Ban chỉ đạo cải cách hành chính, chuyển đổi số, Tổ công tác Đề án 06 tháng 9
Chiều 4/10, UBND huyện Phong Thổ tổ chức phiên họp Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC), chuyển đổi số (CĐS), Tổ công tác Đề án 06 tháng 9 nhằm đánh giá kết quả thực hiện quý III, nhiệm vụ trọng tâm quý IV. Đồng chí Trần Bảo Trung - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp.
Trong 9 tháng năm 2024, Huyện ủy, UBND huyện Phong Thổ đã quyết liệt, chỉ đạo vào cuộc để tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ CCHC. UBND huyện đã tăng cường chỉ đạo, triển khai quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của Đề án "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ CĐS quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030" (Đề án 06), cơ bản các nhiệm vụ được duy trì, bảo đảm đúng tiến độ. 9 tháng 2024, UBND huyện đã kịp thời ban hành và tổ chức chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện Kế hoạch CĐS trên địa bàn huyện, đến nay đã đạt 4/8 nhiệm vụ. Đã thu nhận và cấp tổng số 87.687 hồ sơ (bao gồm cả số cấp lại, cấp đổi); tổng số 32.016/25.224 hồ sơ cài đặt ứng dụng điện tử (VneID); kích hoạt 27.235 hồ sơ định danh điện tử. Tỷ lệ văn bản trao đổi giữa các cơ quan, đơn vị dưới dạng điện tử đạt 100%... Thảo luận tại phiên họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã tập trung vào những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm trong thực hiện CCHC, CĐS, Đề án 06 trên địa bàn.
Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Bảo Trung - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ đề nghị, các cơ quan, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn tập trung rà soát, cải tiến quy trình tiếp nhận, hướng dẫn hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận Một cửa các cấp theo hướng lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu, động lực để cung cấp dịch vụ chất lượng hơn, phục vụ tốt hơn. Thay đổi tư duy từ “làm thay, làm hộ” sang hỗ trợ, hướng dẫn để nâng cao kỹ năng số cho người dân, doanh nghiệp; hỗ trợ nộp hồ sơ và thanh toán trực tuyến đối với các thủ tục hành chính toàn trình, thủ tục hành chính một phần có phát sinh phí, lệ phí; chú trọng tuyên truyền, hướng dẫn người dân tộc thiểu số, các nhóm đối tượng có trình độ công nghệ thông tin còn hạn chế và khó khăn trong việc thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyển, thay đổi thói quen sử dụng hồ sơ giấy sang sử dụng hồ sơ điện tử, từng bước hình thành công dân số, xã hội số...