Thứ năm, 20/06/2024 - 19:22
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phiên họp tháng 6 năm 2024 Thường trực HĐND huyện Phong Thổ khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng 11/6, Thường trực Hội đồng nhân dân huyện (HĐND) Phong Thổ khóa XXI , nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Phiên họp tháng 6 năm 2024. Đồng chí Vương Thị Thu Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì phiên họp.

Quang cảnh Phiên họp

 

Phiên họp thông qua các nội dung như: Báo cáo kết quả công tác tháng 5, nhiệm vụ trọng tâm tháng 6 năm 2024; Báo cáo kết quả công tác của Thường trực HĐND 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024; Kế hoạch tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND 2 cấp huyện xã lần thứ 5; cho ý kiến các nội dung thuộc thẩm quyền của Thường trực HĐND huyện. Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2024, hoạt động của Thường trực Hội đồng nhân dân tiếp tục được thực thi nghiêm túc, đúng luật và có nhiều chuyển biến tích cực, đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật. Hoạt động giám sát, khảo sát tiếp tục được tăng cường, nội dung giám sát có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những vấn đề bức xúc, nổi côm, khó khăn, vướng mắc trong triển khai, thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân huyện. Thông qua các hoạt động giám sát, khảo sát, tiếp xúc cử tri, đã phát hiện, kiến nghị kịp thời với các cấp, các ngành những vấn đề còn hạn chế, bất cập, đáp ứng nguyện vọng, sự tin tưởng của cử tri. Tại Phiên họp, trên cơ sở các nội dung đã được thông qua, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết, Kế hoạch HĐND huyện đã đề ra. 

Đồng chí Vương Thị Thu Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu Kết luận Phiên họp

 

Phát biểu Kết luận Phiên họp đồng chí Vương Thị Thu Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch HĐND đề nghị cần tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND huyện với UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện và các cơ quan trong việc thực hiện các nhiệm vụ công tác; Phối hợp với Ban Thường trực MTTQ Việt Nam huyện xây dựng kế hoạch cho đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp; Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả giám sát; Văn phòng HĐND-UBND huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức các kỳ họp HĐND huyện và thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của Luật nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương.


Tác giả: Đình Cầu
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.241
Hôm qua : 1.959