A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phong Thổ chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ năm 2023

Là một trong hai địa phương tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ năm 2023, những ngày này huyện Phong Thổ đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho cuộc diễn tập với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, trang bị.

Khu vực căn cứ giả định để phục vụ cho diễn tập khu vực phòng thổ huyện Phong Thổ năm 2023 được xây dựng ở thôn Thống Nhất, thị trấn Phong Thổ. Các hầm họp của: Huyện ủy, HĐND-UBND huyện, nơi chỉ huy sa bàn, hầm của quân sự, công an, biên phòng, xã Mường So, hầm của các ban, ngành, đoàn thể huyện, các tuyến giao thông hào nối liền giữa các hầm tạo thành khu căn cứ giả định chiến đấu khép kín. Các công trình trong khu căn cứ giả định được xây dựng theo đúng kế hoạch. Đến thời điểm này, 100% khối lượng công việc tại đây đã hoàn thành sẵn sàng cho diễn tập diễn ra trong 2 ngày 26 – 27/10 sắp tới.

Diễn tập khu vực phòng thủ huyện Phong Thổ được tổ chức định kỳ 5 năm 1 lần nhằm mục đích nâng cao nhận thức, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền địa phương và vai trò tham mưu của các cơ quan ban ngành đoàn thể cũng như các lực lượng về hoạt động trong khu vực phòng thủ. Từ đó, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới. Bám sát các chỉ thị, kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ diễn tập phòng thủ tại 2 huyện: Phong Thổ, Tân Uyên, Ban chỉ huy quân sự huyện Phong Thổ là cơ quan thường trực của Ban tổ chức diễn tập đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND huyện ban hành đầy đủ các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ diễn tập một cách kịp thời. Các tiểu ban: tuyên truyền, khánh tiết và bảo đảm; văn kiện nội dung; an ninh, an toàn được thành lập và tiến hành họp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Các văn kiện luyện tập, diễn tập, thao trường luyện tập ở khu căn cứ giả định được xây dựng. Đến nay, hệ thống văn kiện, kế hoạch luyện tập, diễn tập; hệ thống thao trường phục vụ diễn tập đã xây dựng xong. Các đơn vị trong khung diễn tập đã hoàn thành luyện tập lần 3.

Tin tưởng, với sự chuẩn bị chu đáo và quyết tâm cao, huyện Phong Thổ sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập, tạo cơ sở để huyện xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, tiếp tục giữ vững ổn định an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.


Tác giả: Trịnh Toản
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 157
Hôm qua : 2.252