Thứ bảy, 18/05/2024 - 14:54
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phong Thổ tổng kết công tác Mặt trận năm 2023

Ngày 8/1/2024, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Phong Thổ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Thanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Trần Bảo Trung - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Vương Thị Thu Hiền - UVBTV Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện.

Quang cảnh Hội nghị

 

Các đại biểu dự Hội nghị

 

Năm 2023, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phong Thổ đã chủ động hướng dẫn, triển khai thực hiện chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2023, trong đó tập trung vào 5 nhiệm vụ trọng tâm của công tác Mặt trận. Vì vậy, trong năm, công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp Nhân dân được quan tâm thực hiện với nhiều hình thức phong phú; việc tuyên truyền vận động Nhân dân được kết hợp với lắng nghe, nắm bắt ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, kịp thời đề xuất, kiến nghị với các cơ quan chức năng và cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả với nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo. Công tác phối hợp chăm lo cho người nghèo, an sinh xã hội được triển khai tích cực. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; giám sát và phản biện xã hội, phòng chống tham nhũng, tiêu cực ngày càng hiệu quả. Vai trò chủ trì, phối hợp, thống nhất hành động của MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên được tăng cường, có trọng tâm, trọng điểm. Tổ chức bộ máy, cán bộ của MTTQ, các tổ chức thành viên các cấp tiếp tục được củng cố, kiện toàn; các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, hội viên; nội dung và phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, mang lại hiệu quả thiết thực.

Đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ đề nghị MTTQ các cấp trong năm 2024 tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ còn lại của nhiệm kỳ, chuẩn bị tốt các văn kiện đại hội nhiệm kỳ mới 2024 - 2029; chỉ đạo thành công đại hội MTTQ các cấp trong huyện theo tinh thần Chỉ thị 22/CT-TW, ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư TW Đảng. Tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao về tư tưởng và hành động trong cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Chăm lo, phát huy vai trò người uy tín tiêu biểu trong các dân tộc, tôn giáo, trí thức, xây dựng và củng cố hệ thống chính quyền. Làm tốt hơn nữa vai trò chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình neo đơn, chính sách để các hộ được vui Xuân, đón Tết Giáp Thìn năm 2024 vui tươi, an toàn, lành mạnh, với tinh thần không ai không có tết”.

Đồng chí Trần Bảo Trung - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Vương Thị Thu Hiền - UVBTV Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện trao kỷ niệm chương Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho các cá nhân

 

Đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ tặng giấy khen của Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Phong Thổ cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023

 

Nhân dịp này, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng kỷ niệm chương cho 6 cá nhân đã có cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc; Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Phong Thổ tặng giấy khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023.


Tác giả: Trịnh Toản
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 683
Hôm qua : 2.422