Thứ sáu, 26/04/2024 - 17:49
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phong Thổ tổng kết công tác người cao tuổi năm 2022

Ngày 27/12/2022, Huyện Phong Thổ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác người cao tuổi năm 2022, triển khai nhiệm vụ 2023. Dự có đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Quang cảnh Hội nghị

 

Năm 2022, các cấp hội người cao tuổi trên địa bàn huyện Phong Thổ thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện kịp thời các chính sách liên quan đến người cao tuổi ở địa phương. Theo đó, Hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 248 người cao tuổi ốm đau, người cao tuổi thuộc diện nghèo, cô đơn không nơi nương tựa và người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 3.830 người cao tuổi; vận động người cao tuổi tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao; phát huy vai trò, kinh nghiệm của người cao tuổi trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo, bảo đảm quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

 

 Năm 2023, các cấp hội người cao tuổi tiếp tục vận động người cao tuổi và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Thực hiện tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, đẩy mạnh xã hội hóa trong công tác chăm sóc người cao tuổi; khảo sát người cao tuổi nghèo, cô đơn, không nơi nương tựa, đủ điều kiện được hưởng chế độ xã hội hàng tháng để đề nghị các cấp xét hưởng chế độ xã hội cho người cao tuổi. Tuyên truyền hội viên người cao tuổi xây dựng gia đình văn hóa, tham gia phát triển kinh tế; đẩy mạnh các phong trào thể dục, thể thao, nhân rộng các câu lạc bộ như: câu lạc bộ dưỡng sinh tâm thể, câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau tại cơ sở hội qua đó góp phần chăm sóc, phát huy hơn nữa vai trò người cao tuổi trên địa bàn huyện.


Tác giả: Trịnh Toản
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.320
Hôm qua : 2.236