A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phong Thổ tổng kết Dự án “Nâng cao nhận thức về phòng, chống mua bán người và đi xa an toàn” giai đoạn 2022-2023

Ngày 22/02/2023, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lai Châu phối hợp với huyện Phong Thổ tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án “Nâng cao nhận thức về phòng, chống mua bán người và đi xa an toàn” giai đoạn 2022-2023. Dự có các đồng chí Khoàng Thị Thanh Nga, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lai Châu, đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phong Thổ.

Quang cảnh hội nghị tổng kết

Trong giai đoạn 2022 - 2023, huyện Phong Thổ đã tiếp nhận và triển khai dự án “Nâng cao nhận thức về phòng, chống mua bán người và đi xa an toàn” trên địa bàn 3 xã Mường So, Dào San, Vàng Ma Chải. Dự án đã đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức cho cá nhân, gia đình và cộng đồng về công tác phòng, chống mua bán người, ưu tiên các nhóm nguy cơ cao, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Kết quả, đã có 44 cán bộ trưởng bản, công an viên, hội phụ nữ, 766 người dân, 24 giáo viên, 1.289 học sinh thuộc 3 xã được tập huấn về phòng chống mua bán người và đi xa an toàn. Bên cạnh đó, dự án đã cung cấp 6 gói sinh kế cho các nạn nhân của bạo lực gia đình, nạn nhân của mua bán người giúp họ vươn lên trong cuộc sống. 

Đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phong Thổ phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy mong muốn trong giai đoạn 2023 - 2024 để dự án “Nâng cao nhận thức về phòng, chống mua bán người và đi xa an toàn” tiếp tục được triển khai rộng rãi trên địa bàn, hội phụ nữ huyện, các xã, thị trấn, những cá nhân được tập huấn cần nghiêm túc nghiên cứu, học tập, nâng cao nhận thức kết hợp với các hình thức tư vấn, hỗ trợ trực tiếp đặc biệt là các kỹ năng cần thiết để phát hiện, cảnh giác, đối phó với âm mưu, thủ đoạn của tội phạm mua bán người. Tổ chức các hoạt động thiết thực giúp đỡ, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về hòa nhập với xã hội. Kịp thời nhân rộng những điển hình trong công tác phòng, chống mua bán người. Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tiếp tục đề xuất các chính sách đảm bảo an sinh xã hội cho phụ nữ gắn với phòng ngừa các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em gái.


Tác giả: Trịnh Toản
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.628
Hôm qua : 2.319