A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sôi nổi Hội thi “Dân vận khéo” xã Ma Li Pho năm 2024

Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong xã về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, của huyện về công tác dân vận. Đảng ủy xã Ma Li Pho tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024 tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc xã Ma Li Pho năm 2024.

 
Các đại biểu và nhân dân tham dự cổ vũ Hội thi

 

Phần thi tiểu phẩm của liên chi bộ bản Hùng Pèng – bản Pa Nậm Cúm – trường THCS Ma Li Pho

 

Phần thi chào hỏi của liên chi bộ bản Thèn Xin - bản Ma Li Pho – Trường Mầm non Ma Li Pho

 

Tham gia Hội thi có 05 đội với trên 30 tuyên truyền viên đến từ các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã. Với hình thức sân khấu hóa, các đội phải trải qua 03 phần thi là: Chào hỏi, kiến thức và tiểu phẩm. Đối với các phần thi các đội giới thiệu khái quát về địa phương, kết quả thực hiện công tác dân vận trong xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân của địa phương, đơn vị. Quan điểm, chủ trương, đường lối, Chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, của huyện về công tác dân vận… Anh Tẩn Phủ Minh – Thành viên đội thi số 04 liên chi bộ bản Thèn Xin - bản Ma Li Pho – Trường Mầm non Ma Li Pho chia sẻ: “Tham gia Hội thi lần này chúng tôi đã thành lập đội và phân công cụ thể cho các thành viên, cùng với đó lên kịch bản để tập luyện, đồng thời qua Hội thi giúp những người làm công tác tuyên truyền ở cơ sở như chúng tôi có thêm kiến thức, hiểu biết, cách thức tuyên truyền mới”.

Các đội thi tham gia phần thi kiến thức

 

Tại Hội thi “Dân vận khéo” xã Ma Li Pho lần này, đa số các đội tham gia thi đều có sự chuẩn bị tương đối chu đáo về mọi mặt, có sự đầu tư tìm tòi, nghiên cứu, nắm chắc nội dung các phần thi. Nhiều đội thi đã mang đến Hội thi màn chào hỏi hấp dẫn, thú vị; ở phần thi kiến thức hầu hết các đội tham gia Hội thi đã tìm hiểu khá kỹ những vấn đề chung, bình tĩnh, tự tin trả lời trắc nghiệm các câu hỏi mà Ban Giám khảo đề ra. Ở phần thi tiểu phẩm “Dân vận khéo” xử lý tình huống, nhiều đội thể hiện năng khiếu bằng tiểu phẩm hấp dẫn, đã chọn lọc được những vấn đề quan trọng, những nội dung cốt lõi, có tính thuyết phục, phản ánh thực trạng các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, các hoạt động mê tín, dị đoan còn tồn tại trong vùng đồng bào các dân tộc tại địa phương, đơn vị để truyền tải thông điệp đến người nghe dễ hiểu, dễ nhớ, được Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đánh giá cao kết quả của các đội thi. Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị bổ ích, ý nghĩa; là dịp để cán bộ, đảng viên trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng tuyên truyền, vận động tham gia xử lý những tình huống, vụ việc phức tạp phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương. Đồng chí Đào Đức Định – Bí thư Đảng ủy xã Ma Li Pho cho biết: “Qua Hội thi, nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác dân vận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đồng thời đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm và phương pháp vận động quần chúng. Góp phần xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương”.

Đại diện lãnh đạo Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lai Châu và Bí thư Đảng ủy xã Ma Li Pho tặng hoa và trao giải nhất cho đội thi liên chi bộ bản Thèn Xin - bản Ma Li Pho – Trường Mầm non

 

Với sự chuẩn bị tốt nội dung các phần thi, đội thi liên chi bộ bản Thèn Xin - bản Ma Li Pho - trường Mầm non Ma Li Pho đã xuất sắc đạt giải nhất; đội thi liên chi bộ Công an xã -  trạm y tế - trường Tiểu học Đoàn kết đạt giải nhì, đội thi liên chi bộ bản Hùng Pèng – bản Pa Nậm Cúm – trường THCS Ma Li Pho đạt giải ba và trao giải khuyến khích cho các đội còn lại. Ngoài ra Ban Tổ chức Hội thi còn trao các giải phụ cho đội thi có phần thi chào hỏi xuất sắc nhất và phần thi tiểu phẩm xuất sắc nhất.


Tác giả: Hải Châu - UBND xã Ma Li Pho - huyện Phong Thổ
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 460
Hôm qua : 2.234