Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ tổ chức phiên họp thứ hai
Ngày 16/10/2023, Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ tổ chức Phiên họp thứ hai nhằm đánh giá về tình hình và kết quả triển khai các giải pháp đổi mới trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp tại các bộ nghành địa phương. Chủ trì phiên họp có đồng chí Trần Lưu Quang - Phó Thủ tướng Chính phủ - Tổ trưởng Tổ công tác. Dự tại điểm cầu huyện Phong Thổ có đồng chí Mai Thị Hồng Sim – Ủy viên BTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện.
Trong thời gian qua, công tác chỉ đạo, điều hành đã được các bộ, ngành, địa phương quan tâm thực hiện, 100% các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đều đã kịp thời ban hành các Kế hoạch, triển khai thực hiện đồng bộ. Việc quán triệt, tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ, công chức, viên chức được nhiều bộ, ngành, địa phương quan tâm tổ chức để triển khai 5 nội dung đổi mới trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công tại bộ, ngành, địa phương. Đến nay, có 50/83 Bộ, cơ quan, địa phương, 67/76 bộ, ngành, địa phương đã ban hành Kế hoạch số hóa kết quả giải quyết TTHC đang có hiệu lực, 100% cơ quan, đơn vị quan tâm nâng cấp, hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết TTHC, 42/76 bộ, cơ quan, địa phương đã xây dựng Kho quản lý dữ liệu điện tử. Thực hiện Đề án 06, đã có 15 bộ, ngành và 63/63 địa phương đã hoàn thành kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với Hệ thống thông tin giải quyết TTHC phục vụ giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công ..v..v...
Thời gian tới, Chính phủ tiếp tục chủ động thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng, quản lý công bố, công khai thủ tục hành chính theo quy định; Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị về nâng cao chất lượng phục vụ trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp; Tập trung tái cấu trúc quy trình, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính trên cở sở liên thông điện tử và tái sử dụng dữ liệu để xây dựng, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến bảo đảm tuân thủ nguyên tắc lấy người dùng làm trung tâm./.