Thứ tư, 24/04/2024 - 15:49
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường PTDTBT THCS Dào San rộn ràng không khí khai giảng năm học mới 2022 - 2023

Sau một năm phải tổ chức khai giảng trực tuyến vì dịch Covid-19. Năm học 2022 – 2023, hoà chung với không khí tưng bừng phấn khởi của ngày hội khai trường trên cả nước, thầy và trò Trường PTDTBT THCS Dào San phấn khởi đón chào lễ khai giảng truyền thống rực rỡ cờ hoa. Tâm trạng bồi hồi, háo hức là những cảm nhận chung của các thầy, cô giáo và các em học sinh của Trường PTDTBT THCS Dào San.

Quang cảnh Lễ khai giảng tại Trường PTDTBT THCS Dào San

 

Đúng 7h30 lễ khai giảng của Trường PTDTBT THCS Dào San bắt đầu, thế nhưng  từ 6 giờ 30 sáng, em Mùa Nùng Nàng, học sinh lớp 9a1 cũng như nhiều học sinh khác trên địa bàn xã trong trang phục truyền thống đã có mặt tại trường. Em cho biết, năm nay được tham gia khai giảng trực tiếp tại trường em cảm thấy rất vui và háo hức, vì đến trường được gặp lại thầy cô và các bạn sau quãng thời gian nghỉ hè. Em mong một năm học mới với nhiều hoa điểm tốt.

           Năm học 2022 – 2023 Trường PTDTBT THCS Dào San có gần 40 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, 730 em học sinh với 17 lớp học. Để chuẩn bị cho năm học mới, Nhà Trường đã chỉ đạo các thầy cô giáo phối hợp với các trưởng bản thông báo tới tất cả các bậc phụ huynh cho các em đi tiêm phòng vắc xin Covid-19, dọn vệ sinh cảnh quan môi trường, tập văn nghệ ..v..v.. Đồng thời, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất như: sửa chữa trường, lớp học, các phòng chức năng để tạo thêm sự phấn khởi, động lực cho thầy và trò trong năm học mới. Bên cạnh đó, tiếp nhận đồ dùng phục vụ cho công tác giảng dậy, trang trí phòng, lớp học khang trang, sạch sẽ, chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa vở viết phát cho học sinh, nhất là học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Được biết, trong năm học 2021 – 2022, Nhà trường đã không ngừng phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều thành tích cao trong phong trào dạy và học. Từ đó, thực hiện tốt môi trường giáo dục lành mạnh, dân chủ, kỷ cương. Trong năm tỉ lệ học sinh chuyên cần đạt 97,5%, tỉ lệ học sinh đạt học lực khá giỏi đạt 84%, tăng 5,8% so với kế hoạch; tỉ lệ học sinh chuyển lớp thẳng đạt 97,6%; 100% cán bộ giáo viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. 

     

Đồng chí Nguyễn Văn Thanh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu trong Lễ khai giảng tại Trường PTDTBT THCS Dào San

      

       

Đồng chí Nguyễn Văn Thanh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 trong ngày khai giảng tại Trường PTDTBT THCS Dào San

       

      Đặc biệt trong năm học mới 2022 – 2023 nhà trường vinh dự đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Đ/c: Trần Văn Duy - Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS Dào San cho biết thêm: “Ngay từ đầu năm học nhà trường đã khảo sát chất lượng nhà trường, từ đó dậy học theo từng đối tượng học sinh, từng bước nâng cao chất lượng đại trà và học sinh giỏi các cấp. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm học mới đề ra.

      Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày khai giảng năm học mới, năm học 2022 - 2023, thầy và trò nhà Trường PTDTBT THCS Dào San quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Trong đó, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 88/2014/QH13 của Quốc hội về việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Nỗ lực, vượt qua khó khăn thi đua dạy tốt, học tốt, giành được nhiều thành tích trong năm học./.


Tác giả: HẢI CHÂU
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.676
Hôm qua : 2.017