A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND huyện Phong Thổ triển khai kế hoạch ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn năm 2023

Ngày 10/2/2023, UBND huyện Phong Thổ đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn năm 2023. Đồng chí Trần Bảo Trung – Phó bí thư – Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh hội nghị triển khai kế hoạch ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn năm 2023.

 

Trong năm 2022, công tác tuyên truyền, chuyển giao tiến bộ KHKT mới của ngành nông nghiệp đã được trú trọng, góp phần tăng hiệu quả kinh tế trong phát triển nông, lâm nghiệp, từng bước thay đổi canh tác của người dân. Tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 36.921,96 tấn, đạt 104,18%, tổng đàn gia súc là 43.300 con, đạt 100% KH, tốc độ tăng trưởng đàn gia súc đạt 5%; Bình quân tiêu chí đạt tiêu chí/xã trong xây dựng NTM là 9,94 tiêu chí/xã, đạt 67,12%; huyện đã có 8 sản phẩm được UBND tỉnh công nhận sản phẩm OCOP đạt 3 sao và 1 sản phẩm đạt 4 sao ..v..v… Năm 2023, ngành nông nghiệp huyện tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết, đề án, dự án về nông nghiệp đã được phê duyệt; Chuyển đổi  cơ cấu giống, hướng người dân lựa chọn giống ngô, lúa năng suất cao, chất lượng tốt, đặc biệt là một số giống lúa địa phương có chất lượng tốt như: Nếp tan, Tẻ râu, thóc dẻo …v..v.. đưa vào sản xuất; 

Đồng chí Trần Bảo Trung – Phó bí thư – Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị.

 

Thực hiện đồng bộ các nội dung, giải pháp trong xây dựng nông thôn mới; Nâng cao vai trò trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị xã hội trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn năm 2023./.


Tác giả: HẢI CHÂU
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.964
Hôm qua : 2.092