A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Viện KSND huyện Phong Thổ triển khai công tác năm 2024

Chiều ngày 10/01/2024, Viện kiểm sát nhân dân (KSND) huyện Phong Thổ tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí: Vương Thị Thu Hiền – UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Xuân Hòa – Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Lai Châu.

Quang cảnh Hội nghị

 

Năm 2023, VKSND huyện Phong Thổ đã thực hiện toàn diện các nhiệm vụ trọng tâm, nhất là nâng cao chất lượng công tác thi hành quyền công tố - kiểm sát giải quyết tin báo, án hình sự, vụ việc dân sự. Các vụ, việc đều được kiểm sát việc giải quyết và giải quyết trong thời hạn luật định, không để oan người vô tội, VKS truy tố, hội đồng xét xử tuyên không phạm tội, hoặc khác tội danh mà VKS đã truy tố; các vụ việc dân sự trong năm đều đảm bảo đúng pháp luật không có vụ việc nào bị cấp có thẩm quyền hủy Quyết định hoặc hủy bản án sơ thẩm. Hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu cơ bản cũng như các nhiệm vụ trọng tâm công tác năm. Trong tổng số 111 chỉ tiêu nghiệp vụ cơ bản có 60 chỉ tiêu phát sinh, trong đó có 29 chỉ tiêu cứng đã thực hiện; 26 chỉ tiêu vượt so với chỉ tiêu đặt ra; 51 chỉ tiêu không phát sinh và hoàn thành 28 nhiệm vụ trọng tâm theo chỉ đạo của VKSND tỉnh.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

 

 Năm 2024, VKSND huyện tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương các giải pháp về giữ vững an ninh chính trị, TTAT xã hội phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của ngành Kiểm sát trong việc đánh giá tình hình vi phạm pháp luật trong hoạt động tư pháp; thống kê, phân tích tội phạm và đề xuất các biện pháp phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật trên địa bàn huyện Phong Thổ nói riêng, địa bàn tỉnh Lai Châu nói chung. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng trong việc nắm, quản lý và xử lý kịp thời nguồn tin về tội phạm, đảm bảo mọi nguồn tin về tội phạm phải được xem xét phân loại xử lý kịp thời; thực hiện các giải pháp chống oan sai, bỏ lọt tội phạm, nâng cao chất lượng công tác kiểm sát giải quyết vụ việc dân sự, kiểm sát thi hành án dân sự - hành chính, kiểm sát tạm giữ tạm giam, thi hành ánh hình sự, công tác thực hiện quyền công tố – kiểm sát giải quyết án hình sự, công tác tiếp công dân, giải quyết và kiểm sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo trong hoạt động tư pháp; phối hợp tập trung tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại các xã biên giới. Phối hợp với Toà án tổ chức các phiên toà rút kinh nghiệm, phiên tòa có công bố hình ảnh theo yêu cầu cải cách tư pháp, chú ý nâng cao chất lượng hoạt động của Kiểm sát viên tại phiên toà như việc thực hiện luận tội, tranh tụng đảm bảo tính chủ động, sáng tạo và giải quyết triệt để mọi vân để liên quan quan trong vụ án.


Tác giả: Trịnh Toản
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.130
Hôm qua : 3.584