A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Mường So tập trung gieo cấy lúa mùa 2022

Trong những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con Nông dân xã Mường So đang tích cực xuống đồng lấy nước, tiến hành cày, bừa, chuẩn bị đất để kịp gieo cấy lúa Mùa năm 2022 đúng khung lịch thời vụ.

Bà con Nông dân xã Mường So làm đất chuẩn bị gieo cấy lúa Mùa 2022

 

Cũng như nhiều gia đình khác trong bản, ngay từ sáng sớm gia đình cô Lò Thi Xuyến, bản Huổi Én, xã Mường So đã ra đồng gieo cấy lúa và phun thuốc phòng trừ sâu bệnh cho diện tích lúa đã gieo xạ. Năm nay, gia đình gieo trên 1 xào, toàn bộ là giống lúa lai PC6. Được biết, đây là giống lúa có khả năng chống chọi sâu bệnh tốt, cho năng suất cao. Chính vì vậy, gia đình cô quyết định sử dụng giống lúa này để gieo cấy.

Bà con Nông dân xã Mường So tiến hành gieo xạ lúa Mùa 2022

 

Vụ Mùa năm 2022, xã Mường so gieo cấy 171 ha lúa. Trong đó có hơn 130 ha lúa là gieo xạ, chủ yếu là các giống lúa: PC6, J02, tẻ dâu, thiên ưu 8, VNR 20, Bắc thơm số 7 ..v..v Để đẩy nhanh tiến độ gieo cấy, đảm bảo đúng thời vụ, xã Mường So đã chỉ đạo bà con Nông dân chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho sản xuất vụ mùa, chú trọng vệ sinh đồng ruộng, làm đất, tuân thủ lịch thời vụ, quản lý, sử dụng nguồn nước tiết kiệm hiệu quả, cung ứng đủ nước đổ ải, tưới dưỡng cho diện tích lúa. Triển khai khảo sát nhu cầu đăng ký nguồn giống của người dân đảm bảo cung ứng giống kịp thời. Đến thời điểm này, bà con nhân dân trong xã đã gieo cấy đạt trên 60% diện tích. Tuy nhiên, trước tình hình ốc bươu vàng xuất hiện, xã Mường So còn chỉ đạo các thôn bản hướng dẫn bà con Nông dân triển khai các biện pháp chăm sóc lúa và phun phòng trừ sâu bệnh  hại ngay từ khi mới phát sinh. Chủ động thăm đồng có biện pháp phòng trừ đạt hiệu quả để lúa đạt năng suất cao. Đ/c Lò Văn BiênPChủ tịch UBND xã Mường So cho biết thêm: “ Đến thời điểm hiện tại đã gieo cấy được trên 60% diện tích, chủ yếu tập trung ở cánh đồng Tùng So và Tùng Củng. Ngoài ra có 40 ha bà con thực hiện cấy lúa ở cánh đồng Huổi Sen và cánh đồng Tùng Ngạn. Sau khi gieo cấy xong UBND xã tiếp tục vận động bà con Nông dân thường xuyên thăm đồng kiểm tra tình hình sâu bệnh hại, đặc biệt là ốc bưu vàng để có biện pháp chỉ đạo phù hợp”.    

Với sự chuẩn bị tích cực từ khâu làm đất, chăm sóc, bảo vệ cho đến khâu phòng trừ sâu bệnh cho cây lúa của chính quyền cũng như bà con Nông dân xã Mường So. Tin rằng một vụ mùa bội thu lại đến với bà con Nông dân nơi đây, qua đó góp phần bảo đảm an ninh lương thực, nâng cao đời sống, thu nhập cho người dân địa phương./.


Tác giả: HẢI CHÂU
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.898
Hôm qua : 2.092