A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giao ban liên ngành tố tụng huyện Phong Thổ quý 1/2024

Chiều 22/4, Liên ngành tố tụng huyện Phong Thổ tổ chức hội nghị giao ban quý 1/2024. Đại diện lãnh đạo, cán bộ các đơn vị trong liên ngành tố tụng huyện tham dự hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

 

Trong quý 1, tình hình tội phạm trên địa vàn huyện tăng so với cùng kỳ năm 2023, các cơ quan chức năng đã khởi tố mới 29 vụ với 51 bị can, trong đó tội phạm về ma túy chiếm 72,4% trong tổng số vụ án mới khởi tố. Có được kết quả trên là do ngay từ đầu năm, các cơ quan liên ngành tố tụng huyện đã đảm bảo hoạt động tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm; công tác khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án đúng trình tự tố tụng không để xảy ra quá hạn giải quyết, oan sai hay bỏ lọt tội phạm; công tác bắt, tạm giữ hình sự, tạm giam đều có căn cứ của pháp luật, không có trường hợp trốn, chết, bị suy kiệt; công tác thi hành án và giải quyết vụ việc dân sự, hành chính được thực hiện đúng trình tự luật định. 

Lãnh đạo viện kiểm sát nhân dân huyện Phong Thổ báo cáo kết quả thực hiện công tác phối hợp LNTT quý 1/2024

 

Bên cạnh đó, các cơ quan liên ngành tố tụng cũng phối hợp thực hiện tốt việc tiếp công dân, tiếp nhận, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp, không để nhân dân bức xúc hoặc trở thành điểm nóng. Trên cơ sở những ý kiến thảo luận của các cơ quan tại hội nghị, trong thời gian tới, liên ngành tố tụng huyện Phong Thổ tiếp tục phối hợp trong công tác tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm, việc điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án đảm bảo đúng người, đúng tội và đúng pháp luật; họp bàn xác định các vụ án trọng điểm, lựa chọn, xây dựng kế hoạch và tổ chức nhiều phiên toà hình sự, dân sự rút kinh nghiệm, xét xử lưu động. Đồng thời tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương và đề xuất các biện pháp phòng ngừa tội phạm ngay từ cơ sở, kiên quyết xử lý những hành vi vi phạm tội phạm nhằm răn đe, giáo dục chung; tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật để nâng cao nhận thức cho nhân dân nhất là trên địa bàn các xã biên giới.


Tác giả: Trịnh Toản
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.099
Hôm qua : 3.584