A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bế mạc Kỳ họp thứ mười ba, HĐND tỉnh Lai Châu khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Với tinh thần tích cực, khẩn trương và trách nhiệm cao của các đại biểu, sáng nay (28/2), Kỳ họp thứ mười ba, HĐND tỉnh Lai Châu khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành chương trình đề ra và tiến hành Bế mạc Kỳ họp. Đồng chí Giàng Páo Mỷ - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu Bế mạc Kỳ họp.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Sỹ Cảnh trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận của các Tổ đại biểu.

Trong buổi sáng ngày làm việc thứ hai, các đại biểu được nghe Báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận của các Tổ đại biểu. Đã có 12 lượt đại biểu tham gia ý kiến vào các dự thảo Nghị quyết trình tại Kỳ họp.

Đại biểu HĐND tỉnh thảo luận về nội dung Nghị quyết tại Kỳ họp.

Cũng tại Phiên làm việc này, UBND tỉnh đã tiếp thu, giải trình các ý kiến thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh, ý kiến thảo luận của đại biểu HĐND tỉnh tại tổ.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng giải trình tại Kỳ họp.

Đồng thời các đại biểu đã biểu quyết thông qua 06 Nghị quyết về: Giao bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 nguồn vốn nước ngoài cho Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; phân bổ kế hoạch vốn đầu tư công nguồn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia; phân bổ kế hoạch vốn đầu tư thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023; quy định một số nội dung, mức hỗ trợ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh; quyết định chủ trương đầu tư dự án: Sắp xếp, ổn định dân cư bản Nậm Pồ, xã Nậm Manh, bản Nậm Cười, xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn; phân bổ, bổ sung kinh phí thực hiện các chương trình mục tiêu, chương trình mục tiêu quốc gia và các chế độ, chính sách năm 2023; bãi bỏ một phần nội dung Nghị quyết số 42/2021/NQ-HĐND ngày 10 tháng 8 năm 2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng một số khoản phí, lệ phí trên địa bàn tỉnh (đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị quyết số 31/2022/NQ-HĐND ngày 20 tháng 7 năm 2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh).

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết tại Kỳ họp.

Phát biểu Bế mạc Kỳ họp, đồng chí Giàng Páo Mỷ - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh: Việc xem xét và thống nhất cao các nội dung tại Kỳ họp đã thể hiện tinh thần đoàn kết, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy được trí tuệ tập thể, nêu cao trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh; tích cực nghiên cứu, đưa ra nhiều ý kiến xác đáng, phù hợp của các Ban HĐND tỉnh trong quá trình thẩm tra; sự chủ động, trách nhiệm của UBND tỉnh trong việc chuẩn bị sớm các nội dung của Kỳ họp cùng với tinh thần nghiêm túc, cầu thị tiếp thu, giải trình các ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh; sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Thường trực Tỉnh ủy, sự phối hợp của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các cấp, các ngành; sự tham gia đóng góp tích cực của các đại biểu dự Kỳ họp đã góp phần vào thành công của Kỳ họp. Thành công của Kỳ họp không chỉ thể hiện ở việc quyết định đúng đắn các nội dung mà quan trọng hơn là các nghị quyết, quyết sách của HĐND tỉnh sớm đi vào cuộc sống, đáp ứng lòng mong đợi của cư tri và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Hội đồng nhân dân tỉnh mong muốn Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND, các vị đại biểu HĐND tỉnh và UBND tỉnh tiếp tục phát huy kết quả của Kỳ họp, chủ động, tích cực, trách nhiệm hơn nữa để quyết định các vấn đề của địa phương tại các Kỳ họp sau đảm bảo kịp thời, đáp ứng đòi hỏi của thực tiễn và mong muốn, nguyện vọng của người dân, doanh nghiệp; khẳng định HĐND cùng các cơ quan Nhà nước luôn lắng nghe cử tri và Nhân dân, không ngừng nỗ lực, đổi mới, kiến tạo để phát triển.

Đồng chí Giàng Páo Mỷ - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu Bế mạc Kỳ họp.

Đồng thời, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Thường trực HĐND, các Ban HĐND và đại biểu HĐND tỉnh bằng các hình thức phù hợp báo cáo kết quả Kỳ họp, tuyên truyền các Nghị quyết HĐND tỉnh đến đông đảo cử tri và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh; phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tăng cường giám sát chặt chẽ các Nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua. Đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền các Nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua để Nhân dân hiểu, hiểu đúng, hiểu rõ và tích cực tham gia thực hiện và giám sát việc thực hiện.


Tác giả: Thu Hoài
Nguồn:https://laichau.gov.vn/tin-tuc-su-kien/hoat-dong-cua-lanh-dao-tinh/be-mac-ky-hop-thu-muoi-ba-hdnd-tinh-khoa-xv-nhiem-ky-2021-2026.html Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.768
Hôm qua : 2.092