Thứ sáu, 26/04/2024 - 11:06
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chương trình hiến máu tình nguyện và tôn vinh khen thưởng người hiến máu tình nguyện huyện Phong Thổ năm 2022

Ngày 24/9/2022, tại trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện Phong Thổ đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện và tôn vinh khen thưởng người hiến máu tình nguyện năm 2022.

Các tình nguyện viên đăng ký hiến máu

 

Từ 7 giờ sáng, đã có đông đảo đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đến đăng kí tham gia hiến máu, trong đó có anh Trần Văn Nam, một đoàn viên thanh niên của thị trấn Phong Thổ. Anh Nam chia sẻ: Qua đọc sách báo, tìm hiểu thông tin về hiến máu tình nguyện, anh thấy đây là một hoạt động đậm tính nhân văn, những giọt máu cho đi sẽ cứu sống được nhiều người trong tình huống khẩn cấp. Vậy là anh hăng hái cùng các đoàn viên thanh niên khác tham gia hiến máu với mong muốn góp phần cùng cộng đồng giúp đỡ những người không may gặp bệnh hiểm nghèo.

 

Khám sàng lọc trước khi hiến máu

 

Khám sàng lọc trước khi hiến máu

 

Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2022 được Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện Phong Thổ xây dựng kế hoạch nội dung cụ thể, triển khai sâu rộng đến các đơn vị thực hiện, trong đó tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, đồng thời đưa ra chỉ tiêu định hướng cho các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn để tuyên truyền các lực lượng cùng tình nguyện tham gia hiến máu. Cho nên, mỗi người đến tham gia chương trình đều tự nguyện với tinh thần trách nhiệm cao trước nghĩa cử hiến máu cứu người và ai cũng hiểu rằng, hiến máu chính là một việc làm cần thiết để thể hiện tấm lòng biết yêu thương, sẻ chia đến cộng đồng. Nhờ đó nên trong buổi sáng, chương trình hiến máu tình nguyện năm 2022 của huyện Phong Thổ đã có 375 người tham gia đăng ký hiến máu, qua khám và sàng lọc đã tiếp nhận 237 đơn vị máu an toàn vượt 37 đơn vị máu so với chỉ tiêu giao.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu

 

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu

 

Đồng chí Trang Thu Hường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phong Thổ cho biết thêm về mục đích của chương trình: chương trình hiến máu tình nguyện và tôn vinh khen thưởng người hiến máu tình nguyện năm 2022 là dịp tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và mọi tầng lớp nhân dân hiểu sâu sắc về giá trị nhân văn của phong trào hiến máu tình nguyện. Vận động nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện góp phần đáp ứng nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân tại các cơ sở y tế, các tai nạn rủi ro do mất máu. Đồng thời phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng, đặc biệt đề cao và tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của việc Hiến máu tình nguyện. Đẩy mạnh sự tham gia của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội với phong trào hiến máu tình nguyện. Từng bước đưa phong trào hiến máu tình nguyện trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục trên địa bàn huyện.

Tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân và hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2022

 

Tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân và hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2022

 

Với ý nghĩa nhân đạo cao cả, phong trào hiến máu tình nguyện đang ngày càng thu hút được sự quan tâm của nhiều đơn vị, tổ chức và cá nhân trên địa bàn huyện. Trong đó, có nhiều tập thể, cá nhân thường xuyên hưởng ứng tham gia phong trào hiến máu tình nguyện và có thành tích nổi bật. Để tôn vinh những người hiến máu tình nguyện, nhân dịp này, UBND huyện Phong Thổ đã tặng giấy khen cho 2 tập thể, 26 cá nhân và 1 hộ gia đình đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2022.


Tác giả: Trịnh Toản
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 773
Hôm qua : 2.236