A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ghi nhận ngày thi đầu tiên, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023

Ngày 28/6/2023, cùng với các thí sinh trong cả nước, 434 thí sinh trên địa bàn huyên Phong Thổ chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Với sự chuẩn bị chu đáo từ công tác tổ chức, chuẩn bị cơ sở vật chất, tập huấn cho giáo viên tham gia coi thi, Kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Quang cảnh tại điểm thi Mường So.

 

Tại các điểm thi trên địa bàn huyện Phong Thổ, nhiều thí sinh đã có mặt từ rất sớm. Buổi sáng, các thí sinh thi môn Ngữ Văn, với thời gian làm bài 120 phút, chiều, thi môn Toán thời gian làm bài 90 phút. Thí sinh Nguyễn Hải Yến, học sinh lớp 12C3 Trường trung học phổ thông Phong Thổ là một trong những thí sinh rời khỏi phòng thi sớm nhất, theo em đề thi kỳ thi THPT quốc gia năm nay không quá khó, kiến thức thi đa phần nằm trong chương trình 12. Em làm xong bài đúng thời gian.

       

Các thí sinh trường trung học phổ thông dân tộc nội trú chuẩn bị vào phòng thi

  

          Để kỳ thi được diễn ra an toàn, BCĐ thi kỳ thi THPT quốc gia cấp huyện đã họp với 3 điểm thi là điểm thi Dào San, THPT Phong Thổ ( điểm thi Mường So) và điểm thi trường trung học phổ thông dân tộc nội trú làm tốt công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nơi ăn ở, đi lại cho các thí sinh, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, cũng như công tác đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo về y tế kịp thời xử lý những tình huống phát sinh trong thời gian diễn ra kỳ thi. Bên cạnh đó, phối hợp với gia đình học sinh động viên các em ổn định tâm lý để vững bước vào kỳ thi quan trọng này. Chính vì thế mà ngay từ sáng sớm các thí sinh đã có mặt đông đủ sẵn sàng bước vào môn thi đầu tiên, các em đều có tâm lý thoải mái, tự tin bước vào kỳ thi. Đồng thời có phương án phòng, chống thiên tai, mưa lũ đảm bảo an toàn cho các thí sinh tham gia kỳ thi được an toàn trong thời gian diễn ra kỳ thi. Trong ngày thi chính thức đầu tiên, duy chỉ có 1 thí sinh tự do không tham gia thi môn Ngữ Văn, các thí sinh còn lại đến thi đầy đủ, làm bài nghiêm túc, kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy định. Đồng chí Phạm Trung Dũng – Phó trưởng điểm thi Mường So: ( Qua kết quả ngày thi thứ nhất ở điểm thi Mường So, số cán bộ tham gia coi thi đông đủ, không có cán bộ nào vi phạm quy chế. Các thi sinh tham gia làm bài nghiêm túc. Ở môn Ngữ Văn có một em bỏ thi. Như vây, số thi sinh tham gia thi môn Ngữ Văn có 280/281, đối với môn Toán là 280/280 em. Trong ngày thi thứ nhất diễn ra đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế ).

          Kết thúc thi hai môn thi trong ngày đầu, nhìn chung, đề thi năm nay ở mức vừa sức với sức học của các em. Ngày mai 29/6 các thí sinh tiếp tục bước vào ngày thi thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia. Buổi sáng, các thí sinh thi môn Vật Lý, Hóa Học, Sinh Học, Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân với thời gian mỗi môn là 50 phút, buổi chiều thi môn Ngoại Ngữ với thời gian là 60 phút./


Tác giả: HẢI CHÂU
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 249
Hôm qua : 1.200