A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thị trấn Phong Thổ tổ chức bầu cử trưởng thôn, bản, tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2024 - 2026

Sáng ngày 28/01/2024, 7/7 thôn, bản, Tổ dân phố của thị trấn Phong Thổ tổ chức bầu cử trưởng thôn, bản, tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2024 - 2026.

 

Quang cảnh buổi bầu cử trưởng thôn, bản, tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2024 - 2026 tại thôn Đoàn kết, thị trấn Phong Thổ

 

Để công tác bầu cử được diễn ra dân chủ, công khai, an toàn, đúng luật và đạt kết quả cao, thị trấn Phong Thổ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và quán triệt các văn​ bản của cấp trên về công tác bầu cử tới đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời, chỉ đạo các thôn, bản, tổ dân phố thực hiện tốt công tác nhân sự, đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định. Cùng với đó, đảm bảo cơ sở vật chất, tình hình an ninh, trật tự tạo điều kiện thuận phục vụ công tác bầu cử.

Một số hình ảnh tại buổi bầu cử trưởng thôn, bản, tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2024 - 2026

Việc tổ chức bầu cử Trưởng thôn, trưởng bản, tổ trưởng tổ dân phố phải thực hiện đúng quy trình, quy định theo quy định tại Điều 11, Thông tư số 04/TT-BNV ngày 31/8/2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn về tổ chức và hoạt động của thôn, bản, tổ dân phố. Để công tác bầu cử đạt hiệu quả thì Trưởng thôn, bản, tổ trưởng tổ dân phố phải đảm bảo những tiêu chuẩn sau: Là người có hộ khẩu thường trú và cư trú thường xuyên ở thôn, bản, tổ dân phố; đủ 21 tuổi trở lên; có sức khỏe tốt; có đạo đức và tư cách tốt; có trách nhiệm trong công tác; bản thân và gia đình gương mẫu, được nhân dân tín nhiệm; có trình độ văn hóa; có năng lực và phương pháp vận động, tổ chức nhân dân thực hiện tốt các công việc của cộng đồng dân cư và nhiệm vụ cấp trên giao. Khuyến khích việc kiêm nhiệm chức danh Bí thư Chi bộ đồng thời là Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố hoặc Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn, tổ dân phố (theo khoản 6 điều 33 nghị định 33/20023/NĐ-CP). Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền cùng sự chuẩn bị chu đáo, cuộc bầu cử đã diễn ra công khai, dân chủ và đúng luật theo nguyên tắc bỏ phiếu kín. Tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 96%. Trong số 7 người trúng cử có 6 người tái cử và 1 người mới trúng cử.

Một số hình ảnh tại buổi bầu cử trưởng thôn, bản, tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2024 - 2026

 

Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng ở cấp cơ sở nhằm phát huy quyền dân chủ của nhân dân trong việc trực tiếp bầu chọn người đủ tư cách, đạo đức phẩm chất, có ý thức trách nhiệm, có tâm huyết đại diện ý chí, nguyện vọng của nhân dân, điều hành thực hiện nhiệm vụ của cộng đồng dân cư trong thôn, tổ dân phố.

Qua đó, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân và sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương.


Tác giả: Nguyễn Tuyển – UBND thị Trấn Phong Thổ
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 223
Hôm qua : 2.252