Tỉnh Lai Châu tổng kết công tác giải quyết cải cách hành chính năm 2021
Ngày 7 / 1 / 2022, tỉnh Lai Châu vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết hoạt động tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Tống Thanh Hải – Ủy viên BTV Tỉnh ủy , Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh . Dự tại điểm cầu huyện Phong Thổ có đồng chí Mai Thị Hồng Sim – Phó Chủ tịch UBND huyện.
Trong năm 2021, hoạt động cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, người dân về cải cách hành chính được nâng lên, Kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường. Các trang thiết bị, phần mềm ứng dụng được đầu tư đồng bộ, cung cấp những phương tiện hiện đại, tiện ích nhất để phục vụ cá nhân, tổ chức đến liên hệ công việc. Trong năm, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh đã đón tiếp 45.000 lượt công dân, tiếp nhận vào hệ thống phần mềm một cửa điện tử tỉnh 30.260 hồ sơ, đã giải quyết và trả kết quả 26.878 hồ sơ, còn 2.765 hồ sơ đang trong thời gian giải quyết theo quy định. Thu phí và lệ phí được trên 3,6 tỉ đồng. Tại bộ phận một cửa cấp huyên, cấp xã là 123.623 hồ sơ. Trong đó, cấp huyện là 7.869 hồ sơ, tỉ lệ giải quyết là 99,26%; Cấp xã tiếp nhận là 115.754 hồ sơ, tỉ lệ giải quyết là 99,96% ..v..v... Năm 2022 tỉnh Lai Châu tiếp tục thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ theo tinh thần nghị quyết 76 của chính phủ ban hành chương trình tổng thể cải cách nhà nước giai đoạn 2021 – 2030; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đề xuất cắt giảm đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý; Nâng cao hơn nữa hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh, và hoàn thành việc tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ công Quốc gia./.